Báo giảm lao động và xác nhận sổ BHXH đối với các trường hợp ngừng việc

0
1302

Trình tự thực hiện

Bước 1: Người lao động nộp hồ sơ cho đơn vị theo quy định ghi tại mục thành phần, số lượng hồ sơ dưới đây.

Bước 2: Đơn vị sử dụng lao động

Nộp hồ sơ theo quy định ghi tại mục thành phần, số lượng hồ sơ dưới đây, dữ liệu điện tử (nếu có) tại bộ phận một cửa của cơ quan BHXH.

Bước 3: Đối với cơ quan BHXH

– Bộ phận một cửa: Nhận hồ sơ, dữ liệu điện tử (nếu có) của đơn vị; Kiểm đếm thành phần và số lượng, nếu đúng, đủ theo quy định thì viết giấy hẹn. Trường hợp hồ sơ chưa đúng, đủ theo quy định thì ghi rõ và trả lại. Sau đó chuyển hồ sơ đúng, đủ cho phòng Thu.

– Phòng Thu: kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, nhập dữ liệu vào chương trình quản lý thu. Sau đó chuyển hồ sơ đã qua giải quyết cho bộ phận cấp sổ, thẻ.

– Phòng Cấp sổ thẻ: kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, in tờ rời sổ BHXH xác nhận thời gian tham gia BHXH, chuyển kết quả giải quyết cho bộ phận một cửa.

Thành phần hồ sơ:

1. Đơn vị:

a) Văn bản đề nghị (Mẫu D01b-TS).

b) Hai (02) bản danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS).

2. Người lao động:

a) Bản sao quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, thuyên chuyển, nghỉ việc hưởng chế độ hoặc hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc vừa hết thời hạn.

b) Sổ BHXH.

c) Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (trừ trường hợp chết).

3. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thời hạn giải quyết

Xác nhận sổ BHXH không quá 5 ngày làm việc. Riêng hưu trí không quá 7 ngày

Lưu ý: Ý kiến của Luật sư, văn bản pháp luật được trích dẫn trong tư vấn nêu trên có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm tham khảo bài viết. Để được tư vấn, lắng nghe ý kiến tư vấn chính xác nhất và mới nhất từ các Luật sư vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900 6198. Các Luật sư chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tư vấn – hỗ trợ bạn ngay lập tức.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây