Thay đổi mức lương và giảm lương của người lao động có được không?

0
1288

Luật sư tư vấn trực tuyến trường hợp hỏi về thay đổi mức lương của người lao động và vấn đề giảm lương trên hợp đồng lao động quy định thế nào?

Tóm tắt câu hỏi:

Dear Qúy Luật Sư,Em làm việc tịa một tập đoàn tư nhân. Bắt đầu làm việc từ tháng 2 năm 2017 sau thử
việc 2 tháng tức là tháng 4/2017 nhân sự có gọi em xuống ký hợp đồng chính thức với mức lương
6.000.000 đòng. Tới thời điểm hiện tại tháng 9 năm 2017 Giasm đốc khách sạn đòi giảm mức lương của
em xuống còn 5.000.000 đòng với lý do ngày trước ký hợp đồng không thông qua giám đốc nhân sự tự ý
duyệt . Nên bây giờ truy thu nhân sự mức chênh lệch lương và thay đổi mức lương của người lao động
là em.Váy cho em hỏi quyết định của giám đóc có đúng luật lao động không ạ. Em xin cám ơn

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn
đến V-Lawt, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp
tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

 

Theo đó, công ty không được phép tự ý thay đổi mức lương của bạn trong khi chưa được sự nhất trí
của bạn. Nên việc công ty tự ý cắt lương xuống còn 5 triệu khi bạn không đồng ý là trái với quy
định pháp luật và bạn có quyền làm đơn khiếu nại công ty hoặc Phòng lao động thương binh và xã hội
để giải quyết.

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

 

==========================

Tư vấn vấn đề giảm lương trên Hợp
đồng lao động

Câu hỏi đề nghị tư vấn:

Dear Qúy Luật Sư,Em làm việc tịa một tập đoàn tư nhân. Bắt đầu làm việc từ tháng 2 năm 2017 sau thử
việc 2 tháng tức là tháng 4/2017 nhân sự có gọi em xuống ký hợp đồng chính thức với mức lương
6.000.000 đòng. Tới thời điểm hiện tại tháng 9 năm 2017 Giasm đốc khách sạn đòi giảm mức lương của
em xuống còn 5.000.000 đòng với lý do ngày trước ký hợp đồng không thông qua giám đốc nhân sự tự ý
duyệt . Nên bây giờ truy thu nhân sự mức chênh lệch lương và thay đổi mức lương của người lao động
là em.Váy cho em hỏi quyết định của giám đóc có đúng luật lao động không ạ Em xin cám ơn

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn
đến V-Law, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi tư vấn như sau:

Hợp đồng lao động là sự thoả thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có
trả lương, điều kiện làm việc, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động.

Nếu HĐLĐ giữa anh/chị và công ty đã thực hiện đúng theo quy định thì việc giảm lương phải do sự
thỏa thuận của hai bên. Nếu hai bên đồng ý thì ký phụ lục điều chỉnh giảm mức lương. Nếu người ký
HĐLĐ là người đại diện theo pháp luật hoặc theo ủy quyền của công ty đã thực hiện ký đúng thẩm
quyền thì không có căn cứ để tự ý giảm lương. Khi đó, Công ty lấy lý do HĐLĐ anh/chị được ký không
thông qua giám đốc nhân sự nên phải giảm xuống là không phù hợp.
Tuy nhiên, người ký HĐLĐ với anh/chị không có thẩm quyền ký HĐLĐ với anh/chị thì HĐLĐ này sẽ bị vô
hiệu và khi đó hai bên phải tiến hành thỏa thuận lại để ký kết HĐLĐ đúng quy định.
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình! Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp
lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng
đài luật sư trực tuyến 1900.6198).

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây