Hướng dẫn học chạy quảng cáo livestream

0
589

Bạn vừa muốn livestream lại vừa muốn chạy quảng cáo trên Facebook để mà có nhiều lượt xem cũng như lượt theo dõi. Hay nói cách khác là bạn muốn tạo và bán được nhiều đơn hàng. Và nếu bạn chưa biết cách chạy quảng cáo livestream như thế nào? Hãy cùng Luật lao động tham khảo bài viết ngay dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn về cách chạy quảng cáo livestream đơn giản mà dễ hiểu nhé!

Hướng dẫn học chạy quảng cáo livestream
Hướng dẫn học chạy quảng cáo livestream

Livestream là gì?

Livestream có nghĩa là phát trực tiếp đặc biệt thì đây là một trong những tính năng hỗ trợ bán hàng online trên facebook hiệu quả và được ưa chuộng nhất hiện nay. Tính năng livestream trực tiếp này thường sẽ cho phép người dùng thỏa sức ghi lại khoảnh khắc cuộc sống của chính mình cũng như là phát trực tiếp video lên facebook tới bạn bè cũng như khách hàng hay người yêu mến mình…chẳng hạn.

Xem thêm: ý tưởng kinh doanh online

Mặc dù đang mang lại cho tất cả mọi người một cảm giác tươi mới khi sử dụng facebook với livestream trên Facebook tuy nhiên thì mọi thứ có vẻ không đơn thuần như vậy. Bởi vì đối với nhiều người thì hiệu ứng tương tác tích cực từ những video livestream thường sẽ là nền tảng tuyệt vời để các doanh nghiệp cũng như những người kinh doanh có thể dựa vào đây để quảng cáo hay tiếp thị sản phẩm và tất nhiên song song với đó là cả quảng bá thương hiệu.

Kể từ thời điểm mới được ra mắt thì Livestream trên Facebook ngay lập tức nhận được sự đón nhận vô cùng tích cực từ phía những người sử dụng. Ban đầu có vẻ như vẫn còn muốn thử nghiệm cũng như chưa thực sự tin vào sự thành công của Livestream Facebook tuy nhiên thì Facebook phát triển tính năng này tại một số quốc và có lúc nó chỉ dành cho những người nổi tiếng mà thôi.

Ads Livestream là gì?

Ads Livestream hay còn gọi là quảng cáo livestream, đây là hình thức quảng cáo tại một thời điểm cụ thể nhất định cho một video đang phát trực tiếp.

Ví dụ như là:

– Bạn phát video trực tiếp từ lúc 19h cho đến khoảng 21h

– Lúc này thì quảng cáo livestream sẽ chạy trong khoản thời gian 19h cho đến 21h. Chúng giúp video tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng cũng như là gia tăng lượng người xem livestream và hỗ trợ bán hàng hiệu quả ngay trên livestream.

Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream

Để có thể quảng cáo livestream được hiệu quả bạn cần phải thực hiện một số bước cơ bản như dưới đây. Hãy cùng theo dõi để chúng tôi hướng dẫn cho bạn một cách chi tiết nhất nhé:

Bước 1: Đó chính là tạo chiến dịch: Mục tiêu đó là lượt xem video

Bước 2: Sẽ là tạo nhóm quảng cáo

– Đối tượng: Cũng sẽ tương tự các chiến dịch khác

– Ngân sách & lịch chạy: Cũng tương tự các chiến dịch khác

– Vị trí quảng cáo: Đó là sẽ chọn chỉnh sửa vị trí quảng cáo

Tiếp theo đó là chọn vào In – Stream Videos nếu các bạn muốn chạy quảng cáo video trực tiếp nhé

Hướng dẫn học chạy quảng cáo livestream
Hướng dẫn học chạy quảng cáo livestream

Bước 3: Bạn sẽ tạo quảng cáo

Phần này thì nó cũng tương tự như các chiến dịch khác mà các bạn đang triển khai đấy. Chỉ khác một chút đó là thay vì chọn bài viết hoặc là video nào thì các bạn chọn đúng vào video mà mình đang phát trực tiếp cũng được. 

Bước 4: Bước này thì bạn hãy xác nhận chiến dịch cũng như thêm thẻ thanh toán nếu tài khoản chưa thêm thẻ là được.

Nếu như bạn đã hoàn tất những bước trên là xong rồi nhé!

Lưu ý khi chạy quảng cáo livestream

Khi mà chạy quảng cáo livestream thì bạn cũng cần phải lưu ý một số điều sau:

Thu hút nhiều người xem bằng tiêu đề hấp dẫn

Nếu muốn nhiều người xem video trực tiếp của bạn cần tạo ra sự thu hút ngay từ tiêu đề đầu tiên. Có nghĩa là lúc khách hàng đọc thông báo về việc phát video của bạn đấy.

Bạn hãy kích thích nhiều người xem bằng việc gây tò mò hoặc có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi lớn chỉ có thể nhận nếu xem livestream của bạn. Ví dụ như là nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm chẳng hạn thì bạn có thể đưa ra những thông báo như ” Chia sẻ cách chăm sóc da mặt đúng cách và hiệu quả vào mùa đông” hoặc ” giảm giá 40% khi đặt hàng tại livestream này”,…

Chú ý tới tương tác nhiều với khách hàng

Khi mà bạn tiến hành livestream bán hàng chẳng hạn nhiều bạn thường chuẩn bị trước kịch bản. Tất nhiên thì việc chuẩn bị trước là điều cần thiết, nhưng sự chuẩn bị chỉ nên dừng lại tại việc bạn nắm thật chắc chi tiết tỉ mỉ các đặc điểm sản phẩm mình đang bán.

Nếu như mà bạn thiết kế một kịch bản trước đó và bạn quá căng thẳng sẽ dẫn đến ngữ điệu thiếu tự nhiên và không thu hút khách hàng. Bạn chỉ cần nắm thật chắc những gì mà mình muốn truyền tải về sản phẩm tới khách hàng chứ không nhất thiết phải chuẩn bị đến từng câu chữ một.

Như vậy trên đây chính là tổng quan về bài viết hướng dẫn học chạy quảng cáo livestream mà bạn nên biết. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên thực sự hữu ích cho bạn. Nếu như bạn còn có vấn đề nào cần giải đáp thì hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!

 

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây