Học cách chốt đơn khi livestream

0
556

Rate this post

Cách chốt đơn hàng khi bạn livestream có đơn giản và dễ dàng không? Đặc biệt cách chốt đơn nhanh chóng và chính xác là mong muốn của rất nhiều bạn livestream. Hôm nay Luật lao động muốn chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm thực tế  về cách chốt đơn khi livestream cực kỳ hiệu quả? Bởi vì livestream đang là phương thức bán hàng tiện lợi nhất trên Facebook. Người mua có thể tiếp cận được sản phẩm một cách chân thật cũng như là tương tác khá cao. Do vậy mà bài viết hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đó chính là học cách chốt đơn khi livestream. 

Học cách chốt đơn khi livestream
Học cách chốt đơn khi livestream

Chốt đơn là gì?

Chôt đơn được xem là khâu quan trọng trong quá trình bán hàng. Đặc biệt đây là thời điểm mà bất cứ người bán hàng nào cũng mong chờ nhất bởi vì thông thường lúc này sẽ chỉ xảy ra 2 trường hợp.

Trường hợp một đó là khách hàng sẽ đồng ý mua hàng và hai đó là khách sẽ từ chối mua hàng. Ngoài ra thì còn có nhiều yếu tố tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng, trong số đó có kỹ năng chốt đơn hàng của cả người bán hàng. Chính vì thế cho nên việc trau dồi kỹ năng này là rất cần thiết và quan trọng trong bán hàng cũng như là kinh doanh.

Đọc thêm: bán hàng online

Cách chốt đơn trên livestream cực kỳ hiệu quả

Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số cách chôt đơn hàng trên livestream cực kỳ hiệu quả:

Cách chốt đơn trên livestream cực kỳ hiệu quả
Cách chốt đơn trên livestream cực kỳ hiệu quả

Tạo cấu trúc bình luận chốt đơn thống nhất

Người bán hàng nên có cấu trúc comment thống nhất trên livestream để có thể tránh tình trạng chốt nhầm đơn hoặc là tránh sót đơn hàng. Đặc biệt đó là mỗi sản phẩm nên có mã riêng phân biệt dễ dàng về cả kích thước và màu sắc.

Cấu trúc chốt đơn mà chúng ta hay gặp nhất trên các livestream đó chính là mã sản phẩm + tên khách hàng + số điện thoại…chẳng hạn. 

Có đội ngũ hỗ trợ chốt đơn đông đảo

Để chốt đơn hàng hiệu quả và thành công nhất thì người livestream nên có người hỗ trợ cùng mình chốt đơn bán hàng. Sau mỗi bình luận thì nên có người tổng hợp đơn hàng ngay lập tức để tránh thiếu sot sau đó hãy liên hệ với khách hàng nhanh nhất.

Ngoài ra thì bạn hãy hạn chế tối đa tình trạng đối thủ cướp mất khách hàng nhé. Khi có người chốt đơn trong buổi livestream thì người bán cũng có thể dễ dàng kiểm soát số sản phẩm còn lại có thể bán trong những lần tiếp theo. 

Sử dụng phần mềm chốt đơn khi livestream

Hiện nay bạn sẽ thấy có rất nhiều phần mềm cho phép chốt đơn trên livestream tự động nhanh chóng và rất chính xác. Với mỗi bình luận đúng cú pháp trên livestream thì phần mềm sẽ tự lọc cũng như là sẽ tự tổng hợp đơn hàng.

Sau khi buổi phát trực tiếp thì người bán không cần tốn thời gian tự tổng hợp comment thủ công rất mất thời gian. Việc này còn giúp chốt đơn hàng nhanh chóng hơn đặc biệt là tốn ít công sức hơn. Ngoài ra cũng có thể hạn chế tối đa khả năng chôt nhầm đơn hay sót đơn hàng đấy nhé!

Luôn chuẩn bị kịch bản trước khi bắt đầu phát trực tiếp

Tất cả các việc làm điều có mục đích và việc chuẩn bị một kịch bản chỉnh chu chuyên nghiệp cũng như là phải hoàn thiện trước khi phát sóng trực tiếp cũng vậy. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ thành công của buổi livestream cũng như giúp bạn phát trực tiếp hiệu quả hơn!

Khi bạn không có kịch bản thì những lời bạn nói việc làm sẽ giống như một cái chợ do vậy mà không logic, thích đến phần nào thì đến. Điều này sẽ tạo ra một sự lộn xộn không chuyên nghiệp trong buổi bán hàng của bạn. Do vậy mà sẽ khiến bạn bị mất điểm trong mắt khách hàng xem livestream. 

Sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng khi livestream

Để buổi livestream bán hàng của bạn được thuận lợi hiệu quả nhất. Thu hút nhiều người xem thì các shop có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ ví dụ như là: ánh sáng cũng như âm thanh hoặc là kệ ba chân dùng để kẹp điện thoại. Tuy nhiên thì cách chốt đơn khi livestream này là về mặt thẩm mỹ còn mặt khác thì các shop thường gặp khó khăn trong việc tổng hợp các inbox hay comment khi lấy thông tin chốt đơn của khách hàng chẳng hạn. 

Phải mất nhiều thời gian và nếu sử dụng phương pháp thủ công này để dò lại các bình luận trên livestream thì điều này có thể xảy ra tình trạng bỏ sót đơn cũng như là nhầm lẫn đơn hàng.  Đôi khi có số lúc kiểm tra lại thì đối thủ hay những người ẩn danh đã vào cướp khách hoặc khách sẽ nản chí cho nên sẽ dẫn đến mua ở các shop khác.

Chính vì vậy mà để có thể giải quyết các vấn đề này thì các chủ shop online có thể sử dụng công cụ hỗ trợ livestream Bizfly Chat với tính năng với tính đó là trả lời tin nhắn và bình luận tự động của khách hàng. Chắc chắn đây sẽ là một những cách chốt đơn trên livestream vô cùng hiệu quả và tốt nhất dành cho bạn đấy nhé.

Bạn đọc có thể xem thêm: kinh doanh online cho người mới bắt đầu

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây