Hướng dẫn chạy quảng cáo google ads

0
708

Trong giai đoạn 4.0 ngày nay, các ngành công nghệ phát triển mạnh mẽ và trở thành một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống. Kéo theo đó là các công cụ quảng cáo truyền thông trở nên phát triển và hiệu quả hơn rất nhiều. Một trong số đó có thể kể đến là Google Ads, Quảng cáo Google Ads (trước đây chúng có tên gọi Google Adwords). Đây là công cụ quảng cáo đã được chứng mình là vô cùng hiệu quả trong suốt nhiều năm qua. Hôm nay, luật lao động giúp bạn hướng dẫn chạy quảng cáo google ads nhé!

Hướng dẫn chạy quảng cáo google ads
Hướng dẫn chạy quảng cáo google ads

Tiềm năng từ việc chạy quảng cáo google ads

  • Quảng cáo Google Adwords giúp khách hàng được nhắm đúng mục tiêu, đúng thời điểm mà khách hàng cần.
  • Linh hoạt về ngân sách, chi phí minh bạch, dễ dàng kiểm soát ngân sách, khi khách hàng nhấp vào quảng cáo mới phải trả tiền
  • Khi quảng cáo hiển thị sẽ được Google nhanh chóng phê duyệt.
  • Có thể bám sát, quản lý theo dõi dự án kinh doanh, ý tưởng kinh doanh online chính xác nhất
  • Lo lường được hiệu quả chiến dịch một cách vô cùng dễ dàng
  • Giúp phục vụ cho nền tảng remarketing khi quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google
  • Giúp thay đổi các thông điệp, ngân sách cho quảng cáo một cách dễ dàng và nhanh chóng.
  • Ngân sách vẫn được lưu trữ trong tài khoản dù bạn tạm dừng bất kỳ lúc nào.
  • Tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư ROI cao
  • Với đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo adwords từ tổng thể mỗi chiến dịch quảng cáo Google adwords cung cấp hơn 50 báo cáo

Hướng dẫn chạy quảng cáo google ads từ a-z

Hãy lựa chọn từ khóa một cách phù hợp

Bạn sẽ cần phải nghiên cứu và lựa chọn các từ khóa sản phẩm một cách cẩn thận, kỹ càng, dịch vụ của mình sao cho các nhu cầu tìm kiếm của người dùng được đáp ứng. Bạn sẽ có thể tăng khả năng số lượng chuyển đổi cho sản phẩm, dịch vụ của bạn nếu đáp ứng được đúng các yêu cầu, nhu cầu của người dùng. Chúng tôi gợi ý thêm là bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads.

Ở góc tay trái nhấp vào biểu tượng công cụ, sau đó trong mục “Lập kế hoạch” nhấp vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Nhấp vào để có thể Khám phá được các từ khóa mới.

Bằng hai cách sau bạn có thể khám phá các ý tưởng từ khóa mới :

  • Bắt đầu với từ khóa: Nhập các cụm từ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và công cụ sẽ đề xuất các từ khóa có cùng số lượng tìm kiếm dựa trên nhu cầu của người dùng.
  • Bắt đầu với một trang web: Nhập bất kỳ trang web nào và Google sẽ tìm kiếm các từ khóa liên quan đến nội dung của trang web đó. 

Nhấp vào để được Xem kết quả.

Sau khi bạn nhấp vào “Xem kết quả”, bạn sẽ thấy danh sách các từ khóa liên quan đến các trang web bạn đã truy cập. nhập khẩu. Những từ khóa này chưa được thêm vào kế hoạch của bạn. Giờ đây, bạn có thể chỉnh sửa danh sách của mình với các bộ lọc và danh mục để giúp bạn tìm các từ khóa phù hợp với kế hoạch của mình.

Hãy thiết lập quảng cáo Google Ads

Bước 1: Chuyển đến Tất cả Chiến dịch → Chọn Chiến dịch Mới → Nhấp vào Chuyển đến Nhận Cài đặt Chiến dịch. Bảng trên dường như giúp bạn hiểu các yếu tố cần thiết để chạy một chiến dịch chạy quảng cáo trên Google. 

Bạn cần quan tâm 3 thông tin đặc biệt sau:

  • Doanh số đạt được
  • Lượng khách hàng tiềm năng
  • Lưu lượng truy cập vào trang web

Bước 2: Hãy cuộn chuột xuống thì bạn sẽ thấy mục chọn hai chiến dịch, tại mục này bạn có thể chọn chiến dịch mà mình mong muốn:

  • Chiến dịch quảng cáo tìm kiếm
  • Chiến dịch quảng cáo hiển thị
  • Chiến dịch quảng cáo mua sắm
  • Chiến dịch quảng cáo video
  • Chiến dịch quảng cáo Smart

Bước 3: Chọn chiến dịch doanh nghiệp mà bạn muốn hướng tới

Nếu bạn nên chọn khách hàng tiềm năng hoặc lưu lượng truy cập trang web thì bạn hãy chọn các loại hình theo nhu cầu của doanh nghiệp và nhấp tiếp tục.

Bước 4: Bắt đầu cài đặt chiến dịch

Lưu ý: Bạn cần chọn cả hai phần đó là cả Tiếng Việt và cả Tiếng Anh. Một số phiên bản trình duyệt của Google có cài đặt ngôn ngữ tìm kiếm bằng Tiếng Anh mặc dù là phạm vi quảng cáo chỉ có ở Việt Nam, Khi cài đặt như vậy thì quảng cáo của bạn vẫn được tiếp cận đúng người.

Hãy thiết lập ngân sách

Hãy thiết lập ngân sách
Hãy thiết lập ngân sách

Trong phần này, bạn sẽ đặt ngân sách cho chiến dịch của mình. của riêng họ mỗi ngày. Đặt ngân sách chi tiêu hàng ngày, giả sử bạn đặt mức chi tiêu 200.000 / ngày và tập trung vào các nhấp chuột, vì vậy tôi chọn tối đa hóa số nhấp chuột. Chọn khi thiết lập tài khoản quảng cáo của bạn: Tôi sẽ đặt giá thầu của mình theo cách thủ công. sau đó bấm tiếp theo

Cần thiết lập nhóm quảng cáo

Sau khi thiết lập chiến dịch tiếp theo bạn thiết lập nhóm quảng cáo, tại đây bạn chỉ cần đặt tên cho nhóm quảng cáo bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa gợi ý của Google bên dưới để tìm các từ khóa có liên quan bằng cách nhập sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc liên kết trang web vào phần thích hợp bên dưới. Hoặc điền từ khóa bạn đã nghiên cứu và chọn trong bước “Chọn từ khóa phù hợp” trong phần Nội dung ban đầu trong hướng dẫn của chúng tôi.

Tại đây bạn nhập tất cả các từ khóa mà bạn lựa chọn và đảm bảo các từ khóa đó đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng vào ô trống lớn bên dưới.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây