Chạy quảng cáo lazada tối đa lợi nhuận

0
934

Chạy quảng cáo lazada là hoạt động marketing sản phẩm dịch vụ trả phí với mục đích chính đó là tiếp cận người dùng đến với gian hàng Lazada nhanh chóng thuận lợi và gia tăng doanh số doanh thu khủng cho shop. Tuy nhiên thì để đạt hiệu quả như mong muốn bạn cần phải tối ưu quảng cáo để mà tránh tình trạng tốn rất nhiều chi phí cho chiến dịch nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại không đáng kể mấy. Chính vì vậy bài viết dưới đây Luật lao động sẽ bật mí cho bạn bí kíp chạy quảng cáo lazada tối đa lợi nhuận!

Chạy quảng cáo lazada tối đa lợi nhuận
Chạy quảng cáo lazada tối đa lợi nhuận

Lazada là gì?

Ngoài việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ, các sản phẩm trên Lazada.vn được sở hữu và bán bởi các cá nhân, doanh nghiệp và công ty, và Lazada giống như một cửa hàng cho thuê các mặt hàng cho các gian hàng của đối tác đó để bán và sẽ tính theo tỷ lệ phần trăm chẳng hạn. 

Vì vậy, các sản phẩm trên Lazada rất đa dạng và phong phú. Hầu hết tất cả các mặt hàng được giao đều có sẵn tại đây: đồ nội thất, điện thoại di động và máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, đồ chơi và dụng cụ thể dục thể thao. Nói đủ là Lazada.vn cũng có bán các mặt hàng giá trị thấp, nhưng mọi nhu cầu mua sắm của bạn đều có thể được đáp ứng tại đây.

Lazada hay nói đúng hơn là lazada.vn là sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á. Để dễ hình dung, bạn có thể tưởng tượng rằng Lazada đã tạo ra một nền tảng ảo để tạo cửa hàng. Là nơi khách hàng và người bán gặp gỡ, giao tiếp với bên trung gian chính là Lazada. Tất nhiên, Lazada lấy một phần hoa hồng từ người bán.

Cách tối ưu chạy quảng cáo trên lazada

Để tối ưu chạy quảng cáo trên lazada thì bạn cần phải thực hiện một số thao tác như sau: 

Bước 1: Đó là bạn hãy truy cập Lazada Seller Center

Bước 2: Sau đó hãy chọn truy cập ở phía cột trái dưới cụm từ Lazada Seller Center

Bước 3: Bạn chỉ việc chọn mục Sản phẩm tài trợ và thiết lập chiến dịch bằng cách ấn vào Chiến dịch mới là õng. 

Bước 4: Bạn hãy chọn mức ngân sách cũng như chiến dịch và thời gian quảng cáo. 

Bước 5: Đó là bạn phải chọn sản phẩm muốn quảng cáo đáp ứng đủ các tiêu chí

Bước 6: Bước cuối cùng bạn cần hoàn thành đăng quảng cáo và theo dõi chiến dịch.

Kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm để tối ưu quảng cáo trên Lazada

Chạy quảng cáo Lazada mang lại nhiều lợi ích như vậy nhưng việc đưa vào sản phẩm gì để đạt hiệu quả tốt nhất cũng là điều khiến nhiều người bán hàng đau đầu. Dưới đây là 5 tiêu chí đánh giá sản phẩm phù hợp để lựa chọn làm quảng cáo.

Chọn các sản phẩm hoạt động tốt nhất trong 30 ngày: Các sản phẩm hoạt động tốt thường dựa trên doanh thu (GMV), tỷ lệ chuyển đổi (CVR) và lượt xem trang sản phẩm (Chế độ xem PDP).

Kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm để tối ưu quảng cáo trên Lazada
Kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm để tối ưu quảng cáo trên Lazada

Chọn những sản phẩm có giá cạnh tranh nhất: Những sản phẩm có giá cạnh tranh là những sản phẩm có mức giảm giá lớn nhất trong một khoảng thời gian nhất định.

Lựa chọn các sản phẩm phổ biến, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng cao của người tiêu dùng, điều này sẽ làm tăng mức độ tìm kiếm về sản phẩm

Chọn sản phẩm có hình ảnh đẹp: Sản phẩm có hình ảnh đẹp luôn tạo được ấn tượng với khách hàng và giúp tăng tỷ lệ nhấp (tỷ lệ nhấp khi bạn nhìn thấy sản phẩm). 

Chọn sản phẩm có nhận xét và xếp hạng cao: Cuối cùng, sản phẩm có nhiều nhận xét và đánh giá tích cực sẽ dễ dàng tạo sự tin tưởng với khách hàng hơn.

Những lưu ý để chạy quảng cáo trên lazada được tối ưu

Dưới đây là một số lưu ý để chạy quảng cáo trên lazada được tối ưu:

Tham khảo thêm: học chạy quảng cáo ở đâu

Thời gian chạy quảng cáo

Đối với những bạn mới tham gia quảng cáo trên Lazada, vui lòng test trước giờ cao điểm vài tuần. Cụ thể, nếu bạn chắc chắn muốn bán một chiếc áo khoác mới vào tháng Hai, hãy thử nghiệm chiếc áo khoác đó một hoặc hai tuần trước khi phát hành chính thức. Điều này giúp bạn có thêm thông tin về nhu cầu và sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm của bạn. Ngoài ra, hãy chọn thời gian chạy ngắn để thúc đẩy quyết định mua

Cách xác định từ khóa

Từ khóa mà người bán chọn để gán cho sản phẩm cũng rất quan trọng. Lựa chọn từ khóa phù hợp sẽ giúp sản phẩm của bạn luôn đứng đầu trong các lượt tìm kiếm. Nhiều người lầm tưởng rằng có càng nhiều từ khóa càng tốt nhưng bạn chỉ nên chọn 7-10 từ khóa, trong đó sẽ bao gồm từ khóa ngành, từ khóa thương hiệu, từ khóa liên quan đến sản phẩm.

Như vậy trên đây chính là tổng quan về bài viết chạy quảng cáo lazada tối đa lợi nhuận mà bạn nên biết. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên thực sự hữu ích cho bạn. Nếu như bạn còn có vấn đề nào cần thắc mắc thì hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi hoặc là để lại comment ngay dưới đây nhé. Chúc các bạn thành công có một ngày mới vui vẻ và tràn đầy niềm vui!

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây