Cách chạy quảng cáo youtube tối đa lợi nhuận

0
528

Tại sao các thương hiệu lại thường xuyên chạy quảng cáo trên Youtube. Bởi vì đây là trang web thứ hai trên thế giới nó thu hút 2 tỷ khách truy cập vào mỗi tháng. Việc dành thời gian để tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản trên Youtube bây giờ sẽ giúp bạn mang lại được hiệu quả không ngờ cũng như kiếm được tối đa lợi nhuận. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách thiết lập và cách chạy quảng cáo trên youtube. Hãy cùng theo dõi bài viết ngay dưới đây để có cái nhìn chi tiết nhất nhé!

Cách chạy quảng cáo youtube tối đa lợi nhuận
Cách chạy quảng cáo youtube tối đa lợi nhuận

Tiềm năng từ việc chạy quảng cáo trên Youtube

Dưới đây sẽ là một số tiềm năng từ việc chạy quảng cáo trên Youtube mà bạn nên biết:

Phạm vi tiếp cận khách hàng rất là rộng lớn

Với hơn 1,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, YouTube đang thống trị ngành lưu trữ video và internet nói chung. Ở Việt Nam, Youtube đã rất phổ biến và ăn sâu vào đời sống của chúng ta.

Khoảng 95% người dùng Internet tại Việt Nam có xu hướng sử dụng Youtube đặc biệt trong đó 65% xem Youtube phiên bản di động Youtube là trang web được truy cập nhiều thứ 3 tại Việt Nam (sau Google và Facebook).

Do đó, Youtube mang đến cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu người trong nước và quốc tế.

Target mục tiêu dễ dàng, đúng đối tượng tiềm năng

Quảng cáo Youtube cho phép nhắm mục tiêu theo đối tượng và nội dung

Đối tượng đó là:

Giới tính, nhân khẩu học, độ tuổi, tình trạng trẻ em, thu nhập hộ gia đình

Sở thích: Các danh mục đối tượng có sẵn để tiếp cận những người quan tâm đến các chủ đề nhất định

Tiếp thị lại: Tiếp cận đối tượng dựa trên các tương tác trước đó của họ

Đối tượng ưa nhìn: dựa trên danh sách tiếp thị lại, danh sách đối sánh khách hàng

Vị trí: Vị trí có thể hiển thị video quảng cáo trên YouTube

Chủ đề: chủ đề cụ thể trên YouTube cũng như mạng hiển thị của Google. Ví dụ như: xe hơi, máy lạnh…chẳng hạn. 

Từ khóa: các từ hay cụm từ khóa cụ thể liên quan đến quảng cáo chẳng hạn. 

Thiết bị: máy tính cũng như là điện thoại thông minh, thiết bị di động và màn hình TV

Cách chạy quảng cáo trên Youtube

Dưới đây Luật lao động sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách chạy quảng cáo trên Youtube đơn giản mà nhanh chóng:

Cách chạy quảng cáo trên Youtube
Cách chạy quảng cáo trên Youtube

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo mới hấp dẫn

Từ màn hình tài khoản Google Ads, chọn “Chiến dịch” ở thanh bên (cột bên trái), nhấp vào biểu tượng dấu cộng màu xanh lam sẽ hiện ra bảng có cụm từ “Chiến dịch mới”. Vui lòng nhấp vào đó.

Màn hình sẽ chuyển sang cửa sổ có tiêu đề loại đang hoạt động. Bạn chọn “Tạo chiến dịch không có nguyên tắc mục tiêu”. Sau đó Google sẽ cung cấp cho bạn 5 tùy chọn: Tìm kiếm, Hiển thị, Mua sắm, Video, Ứng dụng toàn cầu.

Bước 2: Cài đặt chi tiết đầy đủ cho chiến dịch của bạn

Bây giờ bạn đã hoàn thành việc thiết lập chi tiết chiến dịch mới của mình. Trước tiên, bạn đặt tên cho chiến dịch của mình, đặt ngân sách chạy hàng ngày và chọn lịch chạy cho chiến dịch kênh YouTube của mình, bao gồm cả ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Có hai chiến lược đặt giá thầu:

CPV tối đa (số tiền bạn trả cho 1 lần xem quảng cáo)

CPM tối đa (số tiền bạn trả cho 1000 lần hiển thị quảng cáo mà bạn nhận được

Tiếp theo, bạn di chuyển đến phần “Mạng”. Nếu bạn muốn vị trí này, hãy đánh dấu vào đó: Kết quả tìm kiếm trên Youtube

Video trên Youtube

Đối tác Mạng hiển thị

Tiếp theo bạn chọn ngôn ngữ cũng như vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng. Ví dụ như bạn hãy tập trung vào khách Việt Nam thì chọn tiếng Việt và chọn Việt Nam là địa điểm mà quảng cáo hiển thị. Bạn có thể chọn 1 quốc gia hoặc là các tỉnh/thành phố.

Bước 3: Nhắm đối tượng bạn muốn tiếp cận

Mục “Nhân khẩu học” được xem là bước hình thành đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn sẽ được định vị khách hàng qua các tùy chọn ví dụ như là: giới tính, tuổi tác, trình trạng hôn nhân, thu nhập hộ gia đình.

Tiếp đến đó là bạn mài giũa đối tượng tiềm năng bằng cách đó là hãy chọn thị trường mục tiêu qua tùy chọn Google cung cấp.

Bước 4: Chọn nơi hiển thị quảng cáo

Ở bước 4 đó là bạn được chọn loại nội dung cụ thể mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện bao gồm:

Từ khóa mục tiêu: Bạn hãy nhập hoặc là dán các từ cũng như cụm từ vào ô từ khóa.

Chủ đề: Chọn chủ đề liên quan đến quảng cáo của bạn.

Vị trí quảng cáo: Nếu bạn để trống phần này thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở mọi vị trí trên YouTube cũng như là mạng hiển thị sao cho phù hợp với mục tiêu của chiến dịch.

Bước 5: Chọn video tiếp thị của bạn

Bạn nhập từ khóa liên quan để có thể tìm kiếm video tiếp thị của bạn. Hãy nhớ tải lên video quảng cáo cho kênh Youtube trước khi mà bạn thực hiện snag bước 5. 

Bước 6: Định dạng video quảng cáo

Cuối cùng đó là bạn sẽ nhìn thấy các tùy chọn có sẵn dựa trên các đặc tính của chiến dịch quảng cáo. Hãy nhớ là bổ sung link URL cũng như là lời kêu gọi và tiêu đề. Bạn nhấn nút “Lưu và tiếp tục” (Save and continue), rồi sau đó nhấn “Tiếp tục tới chiến dịch” (Continue to campaign) để mà hoàn tất thiết lập chiến dịch quảng cáo kênh YouTube.

Tham khảo thêm: ý tưởng kinh doanh online

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây