Offer Letter – 4 điều nhà tuyển dụng không thể bỏ qua!

0
95
Rate this post

Sau mỗi buổi phỏng vấn, các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá và lựa chọn ra những ứng viên phù hợp, nhân sự sẽ phụ trách gửi một lá thư Offer Letter đến ứng viên đó. Offer Letter chính là điều mà mọi ứng viên nào cũng đều mong muốn nhận được. Vậy, Offer Letter là gì? Các nhà tuyển dụng cần lưu ý điều gì khi Offer lương? Và tại sao lại cần gửi thư Offer Letter cho ứng viên? Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp một vài thông tin cho những câu hỏi trên và trân trọng gửi đến các nhà tuyển dụng Mẫu offer letter cho nhà tuyển dụng tham khảo.

Offer Letter là gì?

Offer letter là gì? Cách trả lời thư mời nhận việc thông minh
Để biết thêm thông tin liên hệ:1900 6189

Offer Letter dịch sang tiếng Việt nghĩa là Thư mời nhận việc – được nhân sự soạn thảo sau khi kết thúc buổi phỏng vấn, sau đó sẽ gửi thư Offer Letter đến các ứng viện phù hợp với mong muốn thiện ý được mời các ứng viên đảm nhiệm ví trí và đến làm việc.

Nói cách khác, Offer Letter là một minh chứng cho việc các ứng viên đã đậu buổi phỏng vấn thành công và đạt được những yêu cầu của nhà tuyển dụng. Offer Letter có hai dạng, một là Offer Letter dạng được viết tay, hai là Offer Letter được đánh máy dưới dạng văn bản. Việc gửi Offer Letter cũng được chia thành hai hình thức, nhân sự có thể gửi Offer Letter đến cho ứng viên bằng hình thức tay, hoặc gửi Offer Letter qua email ứng viên đã cung cấp. Ngoài những điểm cần lưu ý về Offer Letter, các nhà tuyển dụng có thể tìm hiểu thêm về Nên tìm ứng viên ở trang mạng nào hiệu quả?

Xem thêm:cách tìm kiếm ứng viên trên linkedin hiệu quả

Lưu ý khi nhà tuyển dụng Offer lương?

Tiềm năng phát triển của ứng viên

Đây là bước đầu tiên cũng là điều căn bản các nhà tuyển dụng cần lưu tâm khi gửi một lá thư Offer Letter. Trước khi quyết định gửi thư Offer LetterOffer lương cho các ứng viên, các nhà tuyển dụng cần phải cân nhắc, đánh giá lại một cách cẩn thận về năng lực, trình độ, khả năng phát triển trong tương lai cũng như mức độ phù hợp của ứng viên với vị trị công việc ứng cử để có thể đưa ra một Offer lương một cách hợp lý.

Không ít các trường hợp một vài nhà tuyển dụng chỉ dựa vào đánh giá khách quan đã vội trao thư Offer Letter cho các ứng viên, việc này có thể dẫn đến trường hợp các ứng viên không phù hợp hoặc không đủ khả năng nhưng lại được nhận mức Offer lương không đúng với năng lực, làm phí phạm lá thư Offer Letter cơ hội.

Khả năng tài chính của công ty

Trước khi gửi một lá thư Offer Letter, việc nắm bắt doanh số và khả năng tài chính của công ty cũng là một bước hết sức quan trọng mà nhà tuyển dụng cần phải lưu ý khi Offer lương cho ứng viên. Đặc biệt là ở môi trường startup và khi tuyển dụng ở những vị trí cao.

Độ cạnh tranh của thị trường

Không nên vội vàng gửi Offer Letter khi tìm được một ứng viên tiềm năng. Các doanh nghiệp cạnh tranh cũng sẽ không làm vậy, trước khi gửi Offer Letter, mọi doanh nghiệp đều cần phải xem xét độ cạnh tranh thị trường hiện nay. Thị trường lao động luôn được thay đổi vậy nên các nhà tuyển dụng cần phải nắm rõ xu hướng thị trường để cập nhật thông tin và điều chỉnh mức Offer lương phù hợp. Ở một thời điểm, giai đoạn nào đó sẽ có rất nhiều công ty cùng tuyển một vị trí với nhiều mức Offer lương không quá chêch lệch, đây cũng là điều tất yếu của quy luật cung – cầu. Nhà tuyển dụng cần nắm rõ tình hình thị trường, cân nhắc cẩn thận khi gửi một lá thư Offer Letter và đưa ra chiến lược Offer lương một cách thông minh để thu hút, lối kéo những ứng viên tiềm năng về với công ty.

Gợi ý mức lương “mở” cho ứng viên

Sau khi đã hiểu rõ thị trường cạnh tranh và nắm bắt được khả năng tài chính của công ty, trong nội dung Offer Letter nhà tuyển dụng có thể “thả mồi” bằng cách đề cập đến những vấn đề có lợi cho phía ứng viên. nhà tuyển dụng cần đưa ra một mức lương phù hợp vừa đủ. Ngoài ra, các nhà tuyển dụng có thể đặt ra một con số Offer lương cụ thể hoặc đề ra giới hạn Offer lương trong tầm khoản hợp lý để các ứng viên có thể thoải mái và không cảm thấy bị chèn ép, nặng nề khi đặt ra deal lương.

Hiện nay có rất nhiều nhà doanh nghiệp thu hẹp mức lương trong Offer Letter thay vì đặt ra gợi ý mức lương “mở”. Đó cũng là một trong những lí do khiến các ứng viên tiềm năng mặc dù nhận được Offer Letter nhưng cũng sẽ quay lưng với công ty. Nắm bắt tâm lý ứng viên và nhanh chóng đưa vào Offer Letter cũng là một trong những chính sách thông minh mà các nhà tuyển dụng có thể áp dụng trong Offer Letter.

Mức độ cần thiết của vị trí ở thời điểm Offer lương

Bên cạnh việc xem xét độ cạnh tranh thị trường, tầm quan trọng của mức độ cần thiết vị trí ở thời điểm cũng rất nên lưu tâm khi quyết định gửi Offer Letter. Đưa ra đánh giá tổng quát chung tình hình công ty tại thời điểm đó, suy xét kỹ càng liệu hiện tại công ty có rất cần ứng viên cho vị trí đó để vận hành hay không? Liệu không có ứng viên đảm nhiệm vị trí có ảnh hưởng kinh doanh nghiêm trọng? Nếu các nhà tuyển dụng cảm thấy vị trí đó là quan trọng thì sẵn sàng đưa ra một Offer lương hấp dẫn ứng viên. Không ít các trường hợp một số nhà tuyển dụng vì muốn níu giữ ứng viên tiềm năng đã gửi Offer Letter mà không cân nhắc đến mức độ cần thiết. Điều này sẽ dễ đem lại phần thiệt cho phía doanh nghiệp.

Tại sao cần gửi thư Offer Letter cho ứng viên?

Ngoài việc để bày tỏ mong muốn mời các ứng viên về làm việc thông qua Offer Letter, Offer Letter còn là một cách nhà tuyển dụng dùng để thông báo hoặc xác nhận với ứng viên về các điều khoản trong thông tin làm việc tại doanh nghiệp như: vị trí làm việc, mức lương, đãi ngộ,… để ứng viên và tuyển dụng có sự thống nhất rõ ràng các điều khoản ngay từ đầu, tránh những phát sinh, hiểu lầm khi bắt đầu làm việc thông qua Offer Letter. Nói cách khác, Offer Letter cũng đóng vai trò như một bản cam kết thỏa thuận giữa ứng viên và doanh nghiệp, vậy nên trước khi quyết định gửi Offer Letter, các nhà tuyển dụng cần phải cẩn thận hết mức có thể về các điều khoản trong Offer Letter.

Hơn những thế, không hoàn toàn các ứng viên sau khi đậu phỏng vấn nhận được Offer Letter sẽ đồng ý làm việc tại công ty nếu có được sự lựa chọn tốt hơn. Việc gửi thư Offer Letter còn là một cách để các nhà tuyển dụng nắm rõ và xác nhận chắc chắn lại ứng viên có đồng ý hay từ chối làm việc tại công ty. Hoặc nếu ứng viên có thêm đề xuất có thể trao đổi, thêm các điều khoản trong Offer Letter để công ty xem xét.

Bạn đọc có thể đọc thêm các bài viết khác tại:Luật lao động

Mẫu thư Offer Letter chuẩn

Mẫu thư Offer Letter và 4 điều nhân viên nhân sự cần biết
Để biết thêm thông tin liên hệ:1900 6189

Trên thực tế, thư Offer Letter – thư mời nhận việc hay thư tiếp nhận nhân sự dù có tên gọi khác nhau nhưng đều mang nội dung thông báo kết quả ứng tuyển thành công cho các ứng viên. Bên cạnh đó, Offer Letter còn đóng vai trò như một cách để các nhà tuyển dụng bày tỏ mong muốn mời ứng viên về làm việc, để phần trăm xác nhận công việc cao hơn, nhân sự cần chú ý sử dụng từ ngữ, trình bày, ngữ điệu trong Offer Letter một cách chân thành. Ngoài ra, các điều khoản trong Offer Letter phải thật rõ ràng, xác minh. Việc này sẽ làm tăng độ tin cậy của các ứng viên dành cho doanh nghiệp, công ty khi nhận được Offer Letter.

Và tất nhiên, để đáp ứng được các yêu cầu ấy trong Offer Letter chưa bao giờ là dễ dàng đối với nhà tuyển dụng. 

Dưới đây là mẫu thư Offer Letter :

[ Tiêu đề: Công ty……………. thông báo kết quả phỏng vấn vị trí …………………]

“Gửi ………….. (tên ứng viên trúng tuyển)!

Lời đầu tiên, chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm của Anh/ Chị đối với Công ty cũng như vị trí công việc mà Anh/ Chị đã ứng tuyển.

Sau buổi phỏng vấn trao đổi hôm …./ … và cân nhắc, đánh giá giữa các Ứng viên, chúng tôi nhận thấy bạn phù hợp với vị trí … (tên vị trí mà ứng viên ứng tuyển) mà Công ty đang tuyển. Nên chúng tôi gửi thư này để trân trọng thông báo Anh/ Chị đã trúng tuyển trong đợt phỏng vấn vừa qua.

Công ty hẹn … (tên ứng viên) bắt đầu đi làm từ ngày …/ …/ …

Vị trí/ chức danh công việc: ……………………………………………………………

Làm việc tại: ……………………………………………………………………………..

Thời gian làm việc: ………………………………………………………………………

Thời gian thử việc: ……………………………………………………………………………

Lương và các chế độ khác như sau:

Lương: ……………………., Lương thử việc: ………………………….

Các khoản phụ cấp (nếu có): ……………………………………………………………..

Các chế độ khác: theo Luật Lao động Việt Nam – theo Nội quy lao động và Quy định tài chính của Công ty

Công ty mời Anh/ Chị liên hệ với Anh/ Chị ……………………… (tên người liên hệ) – Chức vụ: ………………………….. để xác nhận nhận việc. (Vui lòng mang theo thư mời này khi đến.)

Chúng tôi hoan nghênh sự gia nhập của Anh/ Chị vào Công ty và hy vọng chúng ta sẽ có thể hợp tác tốt đẹp và lâu dài.

Mọi thắc mắc về công việc và quyền lợi của nhân viên, Anh/ Chị vui lòng liên hệ đến số điện thoại………….. hoặc gửi email đến địa chỉ ……………….để được giải đáp.

Hy vọng sớm nhận được phản hồi tích cực từ Anh/ Chị.

Trân trọng!

…………(tên người gửi)

…………(chức danh người gửi)

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây