Nghĩa vụ trả sổ bảo hiểm xã hội khi chấm dứt hợp đồng lao động

0
1248

Tóm tắt câu hỏi:

Em đang làm cho công ty TNHH,
hợp đồng đầu tiên em ký là 6 tháng, và tháng 11/2014 em ký hợp đồng 1 năm đến 11/2015 là hết hạn.
Vậy xin hỏi giờ em muốn nghỉ việc thì báo trước bao nhiêu ngày. còn sổ bhxh và bhtn liên hệ ở đâu.
xin cảm ơn.

Trả lời câu hỏi:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đề nghị tư vấn tới V-Law. Với
câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn làm việc cho công ty TNHH, có ký kết 2 hợp đồng.

Hợp đồng thứ nhất có thời hạn 6 tháng.

Hợp đồng thứ hai có thời hạn 1 năm (từ 11/2014 đến 11/2015).

Hợp đồng lao động giữa bạn và công ty sắp chấm dứt hiệu lực. Hợp đồng này chấm dứt vì lí do đã hết
hạn theo hợp đồng lao động (khoản 1 Điều 36 Bộ luật lao động 2012). Hợp đồng này khi hết hạn
sẽ mặc nhiên chấm dứt và bạn không phải thực hiện thủ tục báo trước cho người sử dụng lao
động.

Với trường hợp bạn đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời điểm hợp đồng lao động này hết hạn thì
bạn phải thuộc một trong các đối tượng thuộc Điều 37. Hợp đồng lao động bạn ký kết với công ty có
thời hạn 1 năm, do đó, nếu thuộc đối tượng được đơn phương chấm dứt hợp đồng đúng pháp luật, bạn sẽ
phải báo trước cho người dử dụng lao động 30 ngày.

Như vậy, xét ở thời điểm hiện tại, bạn nên chờ đến thời điểm hợp đồng lao động giữa bạn và công ty
chấm dứt, trường hợp này bạn sẽ không có nghĩa vụ báo trước cho công ty và thủ tục sẽ đơn giản
hơn.

Khi chấm dứt hợp đồng lao động với bạn, công ty sẽ có nghĩa vụ phải thực hiện các công việc
sau:

Điều 47. Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động

1. Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao
động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao
động.

2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách
nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có
thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.

3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã
hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.

Như vậy, công ty sẽ có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội cho
bạn.

Trên đây là nội dung tư vấn của V-Law
về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Nghĩa vụ trả sổ bảo hiểm xã hội khi
chấm dứt hợp đồng lao động
. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn
vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến – Số điện thoại liên hệ
1900.6198
 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây