Giải đáp thắc mắc trường hợp người lao động có phải bồi thường khi bị xử lý sa thải

0
1206

Tóm tắt câu hỏi:

Tôi có thắc mắc về vấn đề lương sau khi được quyết định nghỉ việc.Tôi vào làm công ty ngày 12/01/2016 thời gian kí hợp đồng 3 tháng nhưng tới ngày 23/02/2016 tội vi phạm an toàn tại công ty và được quyết định trả phòng nhân sự và thôi việc, nhưng khi nghỉ tôi bàn giao và trả đầy đủ đồng phục bên phòng nhân sự báo sẽ có lương vào ngày 01/02/2016.

Nhưng mãi tới hôm nay tôi chưa có lương hỏi lại công ty báo là đang giữ lương để bồi thường thiệt hại do tôi gây ra. Vậy nhưng khi tôi nghỉ không ai báo sẽ giữ lương và phải bồi thường, tôi muốn biết là trong thời gian thử việc nếu vi phạm công ty đã quyết định sa thải thì tôi có phải đền bù thiệt hại gây ra hay không? Tại sao đến nay tôi vẫn không được 1 thông tin gì về lương bổng của tôi tại công ty.

Luật sư trả lời:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến V-law,đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi tư vấn như sau:

Trách nhiệm bồi thường phát sinh khi người lao động có hành vi gây thiệt hại đến tài sản của doanh nghiệp hoặc do người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái luật. Theo đó, hành vi vi phạm về an toàn lao động, nếu không gây thiệt hại cho doanh nghiệp thì không phát sinh trách nhiệm bồi thường.

Lưu ý: Trên đây là nội dung tư vấn của V-law về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Giải đáp thắc mắc một số quy định của luật lao động. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến – Số điện thoại liên hệ 1900.6198để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây