Trợ cấp thôi việc cho người lao động sau khi chấm dứt HĐLĐ thế nào?

0
1166

Nội dung câu hỏi:

Thưa luật sư. Ngày 29/06/2015 tôi vào làm tại công ty Ưu Mỹ đến 01/2/2016 (7 tháng) công ty mới ký hợp đồng đóng bảo hiểm cho tôi. Ngày 31/01/2017 tôi hết hợp đồng và nghỉ việc. Vậy tôi xin hỏi luật sư ngoài tiền trợ cấp thôi việc tôi còn được hưởng thêm khoản trợ cấp nào hay không ạ? Tôi có viết đơn yêu cầu công ty thanh toán tiền trợ cấp thôi việc nhưng công ty không chi trả cho tôi. Vậy tôi phải làm những gì để lấy lại tiền trợ cấp ạ? Tôi xin cảm ơn luật sư!

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn
đến V-law, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn
một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
Như vậy, trường hợp sau khi nghỉ việc tại công ty thì bạn sẽ được
công ty thanh toán chế độ tiền lương, tiền thưởng trong quá trình làm việc, trợ cấp thôi việc
và trợ cấp thất nghiệp. Theo đó, thời gian bạn được hưởng trợ cấp thôi việc là tính từ thời điểm
ngày 29/ 6/2015 đến 30/1/2016, nên việc công ty không chi trả là hoàn toàn trái với quy định
pháp luật và để đảm bảo quyền lợi thì bạn sẽ làm đơn khiếu nại gửi trực tiếp Phòng lao động thương
binh và xã hội để giải quyết. Đối với thời gian về sau (tháng 1/2016 -tháng 1/2017) sẽ tính
hưởng trợ cấp thất nghiệp (do trung tâm giới thiệu việc làm chi trả).

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng
dẫn đối với trường hợp của anh chị:

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui
lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp:

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây