Câu hỏi đề nghị tư vấn: Em chào cty.cho em hỏi về mức đóng bảo hiểm xã hội của người lao động ạ! Em được tuyển dụng vao biên chế tháng 11 năm 2010, trong bảng lương hàng tháng vẫn trừ tiền bảo hiểm xã hội của em,nhưng đến tháng 3 năm 2011 cơ quan mới làm hồ sơ bất đầu đóng bảo hiểm xã hội cho e.hiện kế toán cũ đã chuyển đi lam cơ quan khác,hiệu trưởng lại nghỉ hưu,
sơ và báo tăng số tháng em chưa được đóng (tháng 11/2010; tháng 12/2010; tháng 1/2011 và tháng
2/2011), vậy nên cơ quan nợ tiền bảo hiểm thì ai sẽ chịu số tiền nợ đó.Nhờ cty giúp em vơi.em cảm
ơn nhiều.
Trả lời tư vấn:
Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn
đến Công ty Luật V-Law, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn
một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
sai sót của kế toán nên đã không kê khai BHXH kịp thời cho chị. Hiện nay, cơ quan đã báo tăng bổ
sung số tháng chưa được tham gia của bạn.
Trường hợp người lao động thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc thì hàng tháng người
lao động và người sử dụng lao động đều sẽ phải trích nộp một tỷ lệ tiền lương nhất định để
đóng vào quỹ BHXH. Hàng tháng kế toán đã khấu trừ tiền nộp bảo hiểm từ tiền lương của chị, đồng
thời việc kê khai sai sót là do lỗi của cơ quan, do đó số tiền nợ BHXH sẽ
do cơ quan chịu trách nhiệm nộp.
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
dẫn đối với trường hợp của anh chị:
Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư
trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6198 )