Hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok hiệu quả

0
582

Với những người thuộc genZ không còn xa lạ gì Tiktok, thế hệ mới mà đây là nơi các Marketer sẽ tiếp cận trong thời gian tới, thì đây là nền tảng có nhiều tiềm năng để thực hiện quảng bá chiến dịch của các doanh nghiệp hoặc cá nhân. Hãy cùng Luật lao động tìm hiểu về tiktok và chiến lược xây dựng chạy quảng cáo sao cho hiệu quả nhất nhé?

Hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok hiệu quả
Hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok hiệu quả

Tiktok là gì?

Tiktok được biết đến là một nền tảng mạng xã hội cho phép chúng ta chia sẻ những đoạn video ngắn thời gian khoảng 15-30s với kho tàng bài hát độc đáo và hiệu ứng hình ảnh độc đáo. Tất cả những việc bạn làm chỉ đơn giản là chèn nhạc vào video, điều chỉnh hiệu ứng sao cho đẹp mắt nhất với đoạn video đó là được.

Tiktok còn là một mang xã hội sở hữu Daily User lớn nên đó có thể là nền tảng của các nhà doanh nghiệp tiếp cận thêm khách hàng để tăng doanh thu.
Cùng tìm hiểu quảng cáo tiktok là gì? Có cách nào để chạy quảng cáo hiệu quả không nha.

Tham khảo thêm: học chạy quảng cáo ở đâu

Tiktok Ads là gì?

Được đánh giá là hình thức quảng cáo mới và hiệu quả cho các doanh nghiệp cũng như cá nhân khai phá. Tiktok tạo cho người dùng nhiều hình thức quảng cáo đa dạng phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng của từng đối tượng mà doanh nghiệp hay cá nhân muốn tiếp cận.

Hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok hiệu quả

Để quảng cáo trên tiktok bạn cần chuẩn bị những gì?

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một email và số điện thoại vẫn đang hoạt động tốt
Tiếp theo bạn cần có sẵn một video mà bạn muốn chạy quảng cáo
Và cuối cùng không thể thiếu đó chính là một thẻ Visa/Mastercard Debit

Biết chạy quảng cáo tiktok và chạy quảng cáo tiktok hiệu quả là hai khía cạnh hoàn toàn khác nhau. Vậy chúng ta cần làm sao để có thể chạy quảng cáo mang lại hiệu quả cao?

Hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok hiệu quả
Hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok hiệu quả

Chạy quảng cáo Tiktok cần yếu tố gì?

Nội dung quảng cáo thu hút và có theo trend đang thịnh hành trên tiktok không ?
Bao nhiêu khách hàng có thể tiếp cận đến sản phẩm không ?
Ngân sách chạy quảng cáo ra sao ?
Chiến lược chạy quảng cáo được diễn ra như thế nào ?
Vì vậy để chạy hiệu quả quảng cáo Tiktok cần rất nhiều yếu tố nên do đó rất khó để trả lời yếu tố trên đủ để chạy quảng cáo hiệu quả.

Xem thêm: chạy quảng cáo

Nhu cầu khách hàng

Đa phần những người tham gia Tiktok đều là người trẻ, bên cạnh đó cũng có nhiều người lớn tuổi chúng ta cần có chiến lược dành riêng cho từng lứa tuổi để khai thác tối ưu khách hàng.
Trường hợp 1 dành cho các bạn trẻ: Nếu sản phẩm của bạn phù hợp với lứa tuổi này thì khi đầu tư kinh phí để chạy quảng cáo sẽ đem lại hiệu quả cao
Trường hợp 2 không dành cho giới trẻ: Nếu bạn vẫn nhất quyết chọn sản phẩm không phù hợp với giới trẻ e rằng sẽ khó chạy quảng cáo dù có thể ngân sách chạy rất lớn nhưng cũng không đem lại hiệu quả

Những lưu ý chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả

Tìm hiểu chính sách của Tiktok
Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo của mình dù chạy quảng cáo trên bất kì nền tảng mạng xã hội nào cũng cần hiểu được những quy định, nguyên tắc để chúng ta không bị vi phạm quy định khi sử dụng mạng xã hội, do đó Tiktok cũng vậy.
Để video được lên thịnh hành, cũng phải để ý đến những nội dung/ từ ngữ để tránh bị vi phạm quy định đã được đề ra từ trước.

Nếu kênh Tiktok bị vi phạm vào chính sách của Tiktok thì kênh đó sẽ bị xóa và ảnh hưởng gây thiệt hại rất nhiều đến doanh nghiệp đó.

Lựa chọn ngành hàng và sản phẩm

Dựa trên sự khảo sát chúng ta có thể thấy rõ đối tượng sử dụng tiktok chủ yếu là các bạn trẻ nên hãy chọn nhóm sản phẩm dễ bán chạy như sau:
Những sản phẩm liên quan đến đời sống giới trẻ như pin sac dự phòng, đồ decor nhà cửa, áo mưa cho giày sneaker…)
Phần lớn là nhóm sản phẩm làm đẹp, skincare, đồ dùng makeup.

Cần phải làm việc theo quy trình thời gian đăng bài

Việc xây dựng tài khoản tiktok để chạy quảng cáo cần phải theo quy trình và thời gian. Cần phải xây dựng thời gian lên video để giúp video được lên xu hướng, không thể đăng video lúc nào không thích thì không đăng, lúc nào thích thì đăng được.

Kết hợp với KOL và hình thức Affiliate Marketing

Khi bạn chỉ có kinh phí vừa phải có thể khó thuê được người nổi tiếng thì có thể tìm đến KOL hoặc Influencer quảng cáo cho mình. Họ có lượng follow nhiều nên sẽ kéo tương tác khá nhanh
Hình thức Affiliate trên ứng dụng tiktok rất ưa chuộng nên bạn cũng không mất nhiều tiền cho KOL nữa. Chỉ cần quan tâm đến chất lượng video sản phẩm, khách hàng sẽ tìm đến sản phẩm của bạn.

Bên cạnh đó để có thể chạy quảng cáo tiktok hiệu quả và thành công hơn thì bạn cần phải biết: 

Chọn mục tiêu

Hiện tại quảng cáo TikTok chỉ có 3 mục tiêu chính là:

Traffic: Tiktok sẽ tối ưu và phân phối mẫu quảng cáo của bạn làm sao để có nhiều lượt truy cập nhất.
App Install: Nếu bạn chọn App Install thì quảng cáo sẽ phân phối tới những đối tượng có khả năng cài đặt app.
Conversions: Còn về Conversion thì khi bạn chọn mục tiêu này, Tiktok sẽ phân phối mẫu quảng cáo của bạn đến các đối tượng có khả năng tạo ra chuyển đổi tốt nhất.

Cài đặt tên và ngân sách cho chiến dịch

Về phần tên thì bạn cứ đặt sao cho bạn dễ dàng phân biệt với các chiến dịch khác sau này là được.

Mỗi nhà quảng cáo sẽ thường có công thức đặt tên cho chiến dịch khác nhau, bạn có thể tham khảo cách đặt tên chiến dịch mà mình thường áp dụng.

Ngân sách cho chiến dịch ở đây sẽ được tính theo tiền INR (đơn vị tiền tệ của Ấn Độ), mỗi 1 INR = 320đ, và đối với quảng cáo lần đầu bạn phải đặt ngân sách tối thiểu là 50000 INR tương đương với 16.000.000đ.

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Nếu chỉ muốn chạy mỗi TikTok thì nên chỉ tích vào phần TikTok mà thôi, còn những thứ khác có thể tắt đi.

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo
Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Cài đặt quảng cáo

URL: Là đường link sẽ hiển thị ra khi người dùng nhấn vào mẫu quảng cáo.
Conversion Name: Ở đây sẽ tương tự như pixel của Facebook, bạn cần phải tạo một mã pixel trên ứng dụng Tiktok và sau đó cài mã này vào url mà bạn đang chạy quảng cáo để giúp Tiktok tự động tối ưu cho bạn.

Cách tạo pixel trên TikTok

Truy cập vào Library sau đó bạn hãy Chọn đến phần Manage của Website Pixel

Bạn cứ việc thực hiện các bước tạo và gắn pixel cơ bản tương tự như việc gắn pixel Facebook.

Sau khi đã thực hiện việc tạo pixel xong rồi thì quay trở lại và nhấn vào “Refresh” để chọn tên chuyển đổi mà bạn muốn chạy.

Targeting

Ở Tiktok mình thường target đơn giản và chỉ chọn độ tuổi hoặc địa điểm.

Nếu bạn đang quảng cáo các sản phẩm đặc thù hơn thì có thể target sâu hơn một chút để đạt hiệu quả cao hơn nhé.

Đấu thầu & tối ưu hóa

Optimization Goal: Bạn nên để mặc định là Conversion để Tiktok tự động tối ưu cho ra kết quả là chuyển đổi.

Smart Optimization: Đối với những bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc bid tay thì nên chọn tính năng này.

Bid: Ở đây bạn cần phải đặt giá thầu mà bạn muốn trên mỗi chuyển đổi để Tiktok sẽ dựa theo và tối ưu cho bạn.

Delivery Type: Nếu bạn muốn Tiktok cắn tiền và phân phối mẫu quảng cáo của bạn nhanh hơn thì tích chọn “Accelerated” hoặc bạn lựa chọn phân phối theo tốc độ bình thường thì tích vào “Standard”.

Sau khi đã hoàn tất setup xong rồi bạn chỉ cần nhấn “Next” để tiếp tục.

Trên đây là toàn bộ thủ thuật hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Tiktok chi tiết sao cho hiệu quả và ngân sách tiết kiệm nhất mà mình muốn gửi đến độc giả. Hi vọng qua bài viết sẽ giúp bạn bổ sung thêm kiến thức hữu ích về quảng cáo Tiktok. Chúc các bạn thành công có một ngày mới vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc!

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây