Cách chạy quảng cáo zalo hiệu quả

0
496

Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ hiện nay nên nhu cầu mua sắm online cũng ngày càng tăng lên. Do vậy mà đi tắt đón đầu là điều mà doanh nghiệp phải làm ngay lúc này. Zalo hiện đang là một nền tảng vô cùng tiềm năng được sử dụng khá là phổ biến. Và việc chạy quảng cáo Zalo cũng mang đến rất nhiều lợi thế và hiệu quả cho doanh nghiệp. Hôm nay Luật lao động chúng tôi sẽ chia sẻ về việc có nên chạy quảng cáo Zalo và hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả cho các doanh nghiệp được biết nhé. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây để có cái nhìn chi tiết hơn nhé!

Cách chạy quảng cáo zalo hiệu quả
Cách chạy quảng cáo zalo hiệu quả

Zalo là gì? 

Zalo là ứng dụng OTT cho phép người dùng nhắn tin cũng như là gọi điện cho người dùng khác trên nền tảng di động và máy tính. Đặc biệt đây còn là một ứng dụng của công ty công nghệ Việt Nam VNG, được ra mắt vào năm 2012 và đến nay Zalo đã trở thành một ứng dụng rất phổ biến.

Zalo cho phép nhắn tin và gọi điện miễn phí giữa những người dùng Zalo (Zalo-to-Zalo) có kết nối internet. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chuyển vùng hoặc hết gói dữ liệu, bạn sẽ bị tính phí. Vì vậy Zalo khuyến khích người dùng sử dụng WiFi nhiều nhất có thể để không bị tính phí trên.

Zalo Ads là gì?

Zalo Ads (Quảng cáo Zalo) được xem là nền tảng hỗ trợ sự chủ động sáng tạo của các nhà quảng cáo. Tối ưu hóa việc quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp và khách hàng trên hệ thống Zalo Network. Mạng Zalo bao gồm: Zalo App (Mediabox), Zing MP3, Zing News và Báo chí…..

Tại sao nên chọn quảng cáo Zalo?

Quyết định việc lựa chọn và triển khai quảng cáo cho một sản phẩm hoặc dịch vụ. Các nhà quảng cáo thường dựa trên số lượng và chất lượng người dùng của nền tảng quảng cáo đó. Vậy điều gì khiến Zalo trở thành lựa chọn tiềm năng cho người bán hàng trong thời đại 4.0 ngày nay?

Dưới đây là những con số chắc chắn sẽ khiến bạn phải suy nghĩ từ nền tảng quảng cáo Zalo:

– Được VNG phát hành từ năm 2012, mạng xã hội “Made in Vietnam” này đã có hơn 100 triệu người dùng trên toàn thế giới.

– Zalo hiện có hơn 60 triệu người dùng hàng tháng tại Việt Nam. Đây là một con số đáng kể khi tổng số người sử dụng Zalo gần bằng 70% số người sử dụng nền tảng mạng xã hội Facebook.

– 45% người dùng ở độ tuổi đi học và 50% từ 25-44 tuổi, đây là những cấu hình đối tượng tiềm năng cho hầu hết các nhà quảng cáo hiện nay.

– 56% người dùng ở miền Nam Việt Nam, 41% ở miền Bắc và 3% ở trung tâm.

– Người dùng trực tuyến trung bình 18 giờ một ngày và 25% người dùng check Zalo 30 lần/ngày.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Zalo 

Bạn vẫn đang thắc mắc không biết chạy quảng cáo Zalo như thế nào cho hiệu quả? Vậy thì sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu và hướng dẫn cho bạn một số bước chạy quảng cáo trên zalo dễ dang mà lại hiệu quả: 

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Zalo 
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Zalo

Bước 1: Đăng nhập Zalo

Bạn có thể đăng nhập bằng số điện thoại hoặc là quét mã QR chẳng hạn. 

Bước 2: Chọn Tab

Chọn “Tạo Quảng cáo” -> Chiến dịch -> OA Zalo Store -> Sản phẩm -> Đặt tên cho chiến dịch của bạn.

Bước 3: Lựa chọn nhóm khách hàng

Bạn nên lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu (đối tượng, phạm vi, vị trí, giới tính, độ tuổi, ..chẳng hạn)

Bước 4: Chọn chi phí quảng cáo và lịch chạy của bạn

Lưu ý: Bạn nên đặt giá click cao hơn mức tối thiểu mà Zalo đề xuất và chọn Click theo Ngày. Ngoài ra, tổng số nhấp chuột x nhấp chuột trong một ngày phải nhỏ hơn số tiền trong tài khoản hiện tại của bạn.

Bước 5: Viết nội dung quảng cáo

Thông thường bạn chỉ cần điền các thông tin cần thiết. Do số lượng ký tự có hạn, bạn cần đầu tư vào nội dung để tối ưu hóa quảng cáo của mình một cách tối ưu.

Sau đó Chọn hành động phù hợp, rồi chọn Banner (kích thước chuẩn sẽ là 480×250 pixel và tối đa 2MB)

Bước 6: Thêm thông tin vào chiến dịch

Việc thêm thông tin vào chiến dịch sẽ giúp khách hàng có thể biết thêm nhiều hơn về sản phẩm. Giúp khách hàng có thêm nhiều thông tin hơn trước khi đưa ra quyết định mua. 

Bước 7: Chọn Lưu hoặc Chọn Lưu và Gửi Duyệt.

Ngoài đặt quảng cáo Zalo qua số điện thoại để quảng bá sản phẩm, Zalo Ads còn rất nhiều hình thức quảng cáo khác. Tuy nhiên, một số người chạy quảng cáo mà vẫn không bán được sản phẩm. Nguyên nhân có thể là do người dùng chưa biết cách tối ưu SEO.

Hay do mô tả sản phẩm không thu hút cũng như là hình ảnh kém chất lượng. Chính vì thế mà để đảm bảo tính hiệu quả cho việc quảng cáo, chúng ta nên tìm đến đội một ngũ quảng cáo uy tín để hỗ trợ.

Tham khảo thêm bài viết liên quan: học chạy quảng cáo ở đâu

Như vậy trên đây chính là tổng quan về bài viết hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Zalo. Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp thực sự hữu ích cho bạn. Nếu mọi người còn có vấn đề nào cần giải đáp thì hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé, Chúc các bạn thành công có một ngày mới tràn đầy niềm vui!

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây