Hợp đồng lao động không xác định thời hạn nghỉ việc báo trước bao lâu?

0
1248

Chào luật sư, Tôi hiện đang làm việc cho một công ty 100% vốn nước ngoài, với hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Nay, tôi muốn nghỉ việc tại công ty. Tôi thấy quy định pháp luật lao đồng là đối với người lao động ký hợp đồng không xác định thời hạn thì chỉ cần báo trước 45 ngày cho công ty mà không cần nêu lý do hoặc phải có lý do để nghỉ. Vậy có đúng không? Xin cảm ơn luật sư.

>> Tư vấn thắc mắc về thời gian báo trước khi nghỉ việc,
gọi: 1900.6198

Trả lời tư vấn Hợp đồng lao động không xác định thời hạn:

  Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đề nghị tư
vấn đến V-Law, trường hợp của bạn chúng tôi tư vấn như sau:

Thắc mắc của bạn liên quan đến vấn đề đơn phương chấm dứt hợp
đồng lao động của người lao động khi kí hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Cụ thể ở
đây, bạn muốn hỏi về thủ tục để đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với người sử dụng lao
động.

Tại Khoản 3 Điều 37  Bộ luật lao động năm
2012 có quy định về quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động như
sau: “người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn có quyền đơn
phương chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng phải báo cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45
ngày…”

Như vậy, theo quy định của pháp luật, trường hợp đơn phương
chấm dứt hợp đồng lao động (nghỉ việc) của lao động không xác định thời hạn như bạn chỉ cần đảm bảo
yêu cầu về thời hạn là báo trước 45 ngày (trừ trường hợp của lao động thai sản quy định tại Điều
156), không cần nêu lý do hoặc phải có lý do để nghỉ.

Vậy, để đảm bảo tuân thủ đúng pháp luật, bạn chỉ cần tuân theo quy
định về thời hạn nêu trên.

 

>> Tư vấn quy định Chấm dứt hợp đồng lao động qua điện
thoại: 1900.6198

————

Câu hỏi thứ 2 – Trách nhiệm thanh toán tiền lương, chốt
và trả sổ bảo hiểm của NSDLĐ với NLĐ?

Kính gởi Quý Luật sư.Em ký hợp đồng lao động 3 năm với công ty, tuy
nhiên khi làm được 1 năm thì em viết đơn nghĩ việc, em có làm đơn xin thôi việc và báo trước cho
công ty 30 ngày nhưng công ty không giải quyết cho em, sau khi làm đủ 30 ngày em đã báo lên phòng
lao động công ty và nghĩ việc, tuy nhiên đến nay sau 2 tháng công ty không giải quyết sổ bảo hiểm
và tiền lương và các chế độ khác theo pháp luật việt nam. Như vậy bây giờ em phải làm sao. Mong quý
luật sư tư vấn giúp em. Em xin chân thành cám ơn. Trân trọng!

Trả lờ tư vấn Trách nhiệm thanh toán tiền lương, chốt
và trả sổ bảo hiểm của NSDLĐ với NLĐ
:

Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị
chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau
đây:

Theo đó, để đảm bảo quyền lợi của mình khi doanh nghiệp không thanh
toán lương, thưởng và trả sổ bảo hiểm xã hội thì bạn làm đơn khiếu nại gửi Phòng lao động thương
binh và xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để giải quyết hoặc lựa chọn khởi kiện trực tiếp ra Tòa
án nhân dân.

Trân trọng!

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây