Các khoản khấu trừ vào tiền lương người lao động

khấu trừ vào tiền lương, luật lao động

0
1233

Các khoản khấu trừ vào tiền lương người lao động. Mức lương của tôi là 18 triệu, nhưng lần nào lĩnh lương tôi cũng trừ, vậy có đúng không?



Tóm tắt câu hỏi:

Chào luật sư, tôi muốn tư vấn vấn đề như sau: tôi đi làm, mức lương của tôi là 18 triệu, nhưng lần nào lĩnh lương tôi cũng trừ đi mấy triệu xin hỏi luật sư trừ lương như vậy có đúng không?

Luật su tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT V-Law. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT V-Law xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định hiện nay, khi trả lương cho người lao động thì thông thường bên phía sử dụng lao động có tiến hành khấu trừ một số khoản cụ thể như
sau:

– Tiền bảo hiểm xã hội người lao động đóng 8% tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội theo quy định tại Luật bảo hiểm xã hội 2014

– Tiền bảo hiểm thất nghiệp người lao động đóng 1% tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm theo quy định tại Luật việc làm 2013.

– Tiền bảo hiểm y tế người lao động đóng 1,5% tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm y tế theo quy định tại Luật bảo hiểm y tế sửa đổi 2014

– Đoàn phí công đoàn (đối với người lao động là đoàn viên) là 1% tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội.

– Quỹ phòng, chống thiên tai với mức đóng là 1 ngày lương/năm

– Thuế thu nhập cá nhân sau khi trừ đi các mức giảm trừ: giảm trừ cho bản thân, cho người phụ thuộc xong rồi tình theo biểu lũy tiến từng phần theo quy định tại Luật thuế thu nhập cá nhân.
Lưu ý: Ý kiến của Luật sư, văn bản pháp luật được trích dẫn trong tư vấn nêu trên có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm tham khảo bài viết. Để được tư vấn, lắng nghe ý kiến tư vấn chính xác nhất và mới nhất từ các Luật sư vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900.6198. Các Luật sư chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tư vấn – hỗ trợ bạn ngay lập tức!

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây