Trường hợp nào người lao động không được hưởng trợ cấp thôi việc?

0
1268

Nội dung tư vấn:

Tôi vào làm 1 công ty TNHH từ tháng 9/2014, thử việc 2 tháng. Đến
tháng 6/2015 tôi xin nghỉ việc. Cả Công ty bắt đầu tham gia bảo hiểm từ tháng 5/2015.

Khi tôi nghỉ việc thì sổ bảo hiểm của tôi ghi được 1 tháng ( tháng 5/2015)

Vậy cho tôi hỏi: tôi có được Công ty trả trợ cấp thôi việc không? Nếu được (hay không được) thì
cách tính như thế nào?

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời tư vấn:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tư vấn đến V-law chúng
tôi, chúng tôi xin tư vấn cho trường hợp của bạn như sau:

Căn cứ theo Điều 48 Bộ Luật lao động năm 2012 về trợ cấp thôi việc thì:

“1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều
36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người
lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa
tháng tiền lương.

2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc
thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp
theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả
trợ cấp thôi việc.

3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06
tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc.”

Theo đó thì bạn làm việc cho công ty từ tháng 9/2014 đến tháng 06/2015 thì chưa đủ 12 tháng theo
quy định của pháp luật, do vậy mà chưa đủ điều kiện hưởng trợ cấp thôi việc.

Trên đây là nội dung tư vấn của V-law
về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Trường hợp nào người lao động không
được hưởng trợ cấp thôi việc? Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác
bạn vui lòng gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến –
Số điện thoại liên hệ
1900.6198
 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây