Trách nhiệm của người lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội

0
1259
Khi tham gia bảo hiểm xã hội người lao động
có trách nhiệm gì? Trách nhiệm của người lao động được quy định ở đâu?


Điều 16 Luật bảo hiểm xã hội quy định về trách nhiệm của người lao động khi tham gia bảo hiểm xã
hội như sau

1. Người lao động có các trách nhiệm sau đây:

a) Đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của Luật này;

b) Thực hiện quy định về việc lập hồ sơ bảo hiểm xã hội;

c) Bảo quản sổ bảo hiểm xã hội theo đúng quy định;

d) Các trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật.

2. Ngoài việc thực hiện các quy định tại khoản 1 Điều này, người lao động
tham gia bảo hiểm thất nghiệp còn có các trách nhiệm sau đây:

a) Đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội;

b) Thông báo hằng tháng với tổ chức bảo hiểm xã hội về việc tìm kiếm việc
làm trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp;

c) Nhận việc làm hoặc tham gia khoá học nghề phù hợp khi tổ chức bảo hiểm xã
hội giới thiệu.

 

1900.6198

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có
liên quan khác của V-Law

Mọi thắc mắc pháp lý cần tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ, quý
khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 1900.6198 ——————-

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ
LIÊN QUAN CỦA V-LAw

Lưu ý: Ý kiến của Luật sư, văn bản pháp luật được
trích dẫn trong tư vấn nêu trên có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm tham khảo bài viết. Để được tư
vấn, lắng nghe ý kiến tư vấn chính xác nhất và mới nhất từ các Luật sư vui lòng liên hệ với chúng
tôi qua Hotline: 1900.6198. Các Luật sư chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm của
chúng tôi sẽ tư vấn – hỗ trợ bạn ngay lập tức!

Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin các dịch vụ tư vấn
về luật lao động của chúng tôi.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây