Tips viết đơn xin nghỉ việc email

0
786
Rate this post

Khi bạn cần nghỉ việc vì công việc hiện tại không phù hợp với bản thân nữa, môi trường không thể thăng tiến hay là vì muốn nhảy sang 1 nơi tốt hơn. Để thuận lợi cho việc xét duyệt cũng như thể hiện được sự chuyên nghiệp của bản thân thì lá đơn thôi việc cũng cần có những tiêu chuẩn riêng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết những tips quan trọng đó.

tips viết đơn xin nghỉ việc email
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật doanh nghiệp, gọi tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Cách viết đơn xin nghỉ việc

Lý do đưa ra khi xin nghỉ việc

Đừng quá thật thà khi nói ra lý do xin nghỉ. “Tôi ghét ông sếp”, “Công ty kia trả lương cao hơn”,… Cần hết sức tỉnh táo và chọn lựa những lý do thật sự thuyết phục. Việc bạn đưa ra lý do như thế nào thường sẽ quyết định rất lớn trong việc bạn có được xét duyệt hay không. Chúng tôi đưa ra cho bạn 1 vài gợi ý sau:

(i) Tôi cảm thấy công việc không phù hợp với năng lực và sở thích của mình.

(ii) Tôi phải thay đổi nơi ở, không thuận tiện cho việc di chuyển đến công ty.

(iii) Sức khỏe của sống không đủ để đáp ứng cho công việc.

(iv) Không tìm được tiếng nói chung với đồng nghiệp và cấp trên,….

Thời gian gửi đơn xin nghỉ việc

Bạn cần lưu ý về khoảng thời gian mà mình cần phải nghỉ làm so với lúc bạn gửi đơn. Công ty cần thời gian để xét duyệt và nhân sự cũng không có sẵn để bù ngay vào vị trí của bạn. Chưa kể nếu như bạn nắm giữ các chức vụ từ quản lí trở lên, việc đột ngột nghỉ việc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các đồng nghiệp cũng như dự án của công ty.

Xem thêm Thủ tục xử lý người lao động tự ý nghỉ việc Tại đây

Không chê trách, than vãn

Trong rất nhiều doanh nghiệp và phòng ban, sẽ không tránh khỏi việc có các khuất mắc và mâu thuẫn. Tuy nhiên nếu như bạn lên án và dè bỉu công ty thì lá đơn của bạn khó có thể được duyệt, đồng thời sẽ gây ấn tượng xấu và làm mất đi sự chuyên nghiệp của bản thân. Nên nhớ đây là điều tuyệt đối không được thực hiện trong lá đơn của bạn.

Biết cảm ơn

Khác với chê trách, thì việc cảm ơn sẽ giúp cho cấp trên có thiện cảm hơn về bạn. Họ sẽ nghĩ việc bạn xin nghỉ việc là sự việc ngoài ý muốn và bất khả kháng.
Bạn có thể chia sẻ các kỉ niệm đẹp cùng đồng nghiệp khi còn làm việc, bày tỏ những bài học mà bạn có được khi làm tại đây, ước mơ cũng như dự định tương lai của bản thân,….

Đề xuất người quen

Việc mất đi 1 nhân sự, nhất là đối với các vị trí cấp cao sẻ khiến công ty tốn khá nhiều thời gian công sức trong việc tìm kiếm người thay thế. Nếu như bạn không thể ở lại thì việc giới thiệu 1 người mà bạn quen đáp ứng được các tiêu chuẩn cho vị trí vừa khuất thì sẻ rất tuyệt vời. Đây như 1 lời tri ân cuối cùng mà bạn dành cho công ty cũ.

Trình bày tiêu chuẩn email

Hầu hết các mẫu nghỉ việc đều có sẵn và bạn chỉ việc điền theo đồng thời thêm các yếu tố phù hợp mà chúng tôi đã nói ở trên. Tuy nhiên ngoài nội dung thư (bản doc) thì cũng cần lưu ý về thể thức lá thư.

Tiêu đề mail: THƯ XIN NGHỈ VIỆC_[TÊN CỦA BẠN]_ [VỊ TRÍ/CHỨC DANH]

Kính gửi:  [tên người hoặc bộ phận nhận]

Trình bày sơ quá lý do viết email này.

Thể hiện những khó khăn mà mình không mong muốn khiến bản thân buộc phải thôi việc.

Hứa sẽ hoàn thành nốt công việc dang dở và bàn giao cho đồng nghiệp.

Hi vọng sẽ được chấp thuận.

Trân trọng,

Ký tên

Để biết thêm các vấn đề liên quan đến nghỉ việc, các bạn có thể tham khảo bài viết: Người lao động cần biết gì khi nghỉ việc

Mẫu đơn xin nghỉ việc

Sau đây là mẫu viết đơn xin nghỉ việc, các bạn có thể tham khảo.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——-***——-

ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

Kính gửi : Ban Giám đốc Công ty…………………………………………………………………………………

Đồng kính qua Phòng Hành chính – Nhân sự……………………………………………………………………

Tôi tên là:………………………………………………………………………………………………………………

Bộ phận:…………………………………………………………………………………………………………

Nay tôi trình đơn này kính xin Ban Giám đốc Công ty chấp thuận cho tôi được

Thôi việc kể từ ngày :………………………………………………………………………………………………

Lý do xin Thôi việc :…………………………………………………………………………………………………

Tôi thực hiện việc báo trước là ……. ngày, kể từ ngày làm đơn.

Sau khi được chấp thuận, tôi sẽ tiến hành bàn giao công việc cho:………………………………………

Bộ phận:……………………………………………………………………………………………………………

Tôi rất vinh dự vì thời gian qua đã  được làm việc cho Công ty. Rất cảm ơn Ban Giám đốc Công ty đã hỗ trợ giúp đỡ tận tình.

Rất mong được Ban Giám đốc xem xét giải quyết.

, Ngày  Tháng  Năm

                                                                                                             Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

Mời các bạn ghé xem tại: Luật lao động – Tư vấn pháp lý cho người lao động Việt

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây