Thủ tục xin nghỉ khám thai hưởng bảo hiểm xã hội của người lao động

0
1338
Muốn hưởng chế độ nghỉ khám thai được hưởng
lương do bảo hiểm xã hội chi trả cần tiến hành những thủ tục gì?


1. Trình tự thủ tục:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định và nộp
hồ sơ cho kế toán viên hay người quản lý chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động tại cơ quan,
doanh nghiệp nơi người lao động đang làm việc.

Bước 2: Nhận thông báo, trả lời từ phía
doanh nghiệp về việc cung cấp thêm giấy tờ (trong trường hợp thiếu giấy tờ). Nếu đã đủ giấy tờ thì
tiếp nhận hồ sơ của người lao động.

Bước 3: Ra quyết định công nhận người lao
động nghỉ khám thai hưởng bảo hiểm xã hội được nghỉ làm việc 01 ngày với một lần khám và được hưởng
lương ngày nghỉ đó.

2. Hồ sơ gồm có:

– Một trong các giấy tờ chứng minh việc người lao động đi
khám thai sau:

+ Giấy ra viện: 01 bản chính;

+ Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng Bảo hiểm xã hội: 01 bản
chính;

+ Giấy khám thai: 01 bản chính hoặc bản sao có công chứng
hoặc bản sao;

– Sổ khám thai: 01 bản chính hoặc bản sao có công chứng hoặc
bản sao.

3. Tổ chức có thẩm quyền:

Ban lãnh đạo,
người sử dụng lao động cơ quan, doanh nghiệp nơi người lao động làm việc.

4. Thời hạn:

03 – 05 ngày làm
việc.

5. Lệ phí:

Không có.

Lưu ý: Ý kiến của Luật sư, văn bản pháp luật được
trích dẫn trong tư vấn nêu trên có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm tham khảo bài viết. Để được tư
vấn, lắng nghe ý kiến tư vấn chính xác nhất và mới nhất từ các Luật sư vui lòng liên hệ với chúng
tôi qua Hotline: 1900.6198. Các Luật sư chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm của
chúng tôi sẽ tư vấn – hỗ trợ bạn ngay lập tức.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây