Cần phải chạy quảng cáo Facebook như thế nào để cho ra nhiều đơn? Để có thể tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và tối ưu chi phí cần phải làm gì? Đối với những người mới bắt tay vào quá trình bán hàng trên Facebook thì đây là những câu hỏi rất hay thường gặp. Luật lao động sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này thông qua các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất nhé!
Lợi ích từ việc chạy quảng cáo facebook
- Với giá vài chục nghìn bạn đã có thể quảng cáo facebook
- Facebook được ví như một thế giới thu nhỏ
- Có thể theo dõi hiệu quả quảng cáo Facebook một cách dễ dàng
- Facebook có chức năng target audience
- So với các đối thủ cạnh tranh không sử dụng quảng cáo Facebook bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn
Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất
Bước 1: Việc đầu tiên đó là tạo chiến dịch quảng cáo
Cách dễ nhất để chạy quảng cáo một bài đăng trên Facebook là nhấp vào nút màu xanh lá cây “Quảng cáo Bài đăng” bên dưới bài đăng hoặc “Quảng cáo Chiến dịch” cho Quảng cáo Sự kiện Facebook.
Sau đó, bạn sẽ được điều hướng đến “Quảng cáo người quản lý”. Tại đây bạn có thể quản lý quảng cáo Facebook của mình. Tùy thuộc vào những gì bạn muốn làm với quảng cáo Facebook của mình, tăng nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy mức độ tương tác trên các bài đăng của bạn hoặc tăng chuyển đổi … mà bạn sẽ chọn. Một trong những mục tiêu tương ứng trong Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì?
Bạn kéo xuống phía dưới màn hình sau khi click chọn mục tiêu, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và tạo tài khoản Quảng cáo Facebook của riêng bạn. Bạn cũng có thể đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch này bằng cách nhấp vào “Đặt giới hạn” ở cuối trang.
Bước 2: Cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo facebook
Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như quốc gia, đơn vị tiền tệ, múi giờ, v.v. Hơn nữa, bằng cách click vào Hiển thị cài đặt nâng cao bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo. Bạn click nút Tiếp tục sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo.
Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Tại đây, khi kinh doanh online chạy quảng cáo bạn sẽ cần đặt tên cho các nhóm quảng cáo của mình. Sau đó tùy chỉnh thông tin cho phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Làm thế nào để chạy một quảng cáo Facebook hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào các bước. xác định vị trí này. Tùy thuộc vào chương trình và lĩnh vực của bạn, bạn nên nhắm mục tiêu các thông tin cụ thể như vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, … cách xác định đối tượng càng cụ thể thì chi phí quảng cáo càng cao và kết quả sẽ được trong chuyển đổi sẽ được.
Bước 4: Cần lựa chọn vị trí để quảng cáo
Tiếp theo, bạn chọn nơi đặt quảng cáo của mình trên Facebook. Tại đây bạn có 2 tùy chọn “Vị trí tự động” và “Chỉnh sửa vị trí”. Nếu bạn chọn “Vị trí tự động”, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn ở nơi phù hợp và tối ưu, có thể bao gồm vị trí trên Instagram và Mạng đối tượng.
Có nhiều loại quảng cáo trên mọi nền tảng và Facebook có các vị trí cho mỗi loại ở bên phải, vì vậy bạn có thể dễ dàng hình dung vị trí và cách thức quảng cáo của mình sẽ xuất hiện. Bạn chọn hộp bên phải của nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện hoặc bỏ chọn hộp này nếu bạn không nghĩ rằng cần phải đặt quảng cáo của mình ở đó.
Bước 5: Ngân sách quảng cáo phải được thiết lập
Tiếp theo, bạn sẽ đặt ngân sách cho việc chạy quảng cáo của mình và lên lịch cho nó. Trong phần “Ngân sách”, bạn có thể chọn giữa “ngân sách hàng ngày” hoặc “ngân sách trọn đời”. Tiếp theo, bạn có thể đặt lịch chạy quảng cáo Facebook. Nếu bạn đặt ngân sách quảng cáo của mình theo ngày, bạn có 2 lựa chọn: chạy bộ quảng cáo liên tục bắt đầu từ hôm nay và đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc.
Nếu bạn thiết lập gói ngân sách, bạn phải đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch. Sau khi bạn đã nhắm mục tiêu đối tượng, chọn vị trí và đặt ngân sách quảng cáo Facebook, hãy nhấp vào nút “Tiếp tục”.
Bước 6: Khi quảng cáo xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook
Để chọn một trang để quảng bá, hãy nhấp vào menu thả xuống “Trang Facebook” để hiển thị danh sách các trang người hâm mộ mà bạn đang quản lý. Nhấp vào Chọn bài viết hoặc nhập ID bài đăng để chọn bài đăng để quảng cáo.
Nếu bạn muốn tạo một Bài đăng Quảng cáo mới, hãy nhấp vào “Tạo Quảng cáo Mới” ở menu phía trên, nơi bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc trình chiếu và viết nội dung Quảng cáo và thêm nút CTA vào bài viết … Sau khi tất cả các bước được hoàn tất, Nhấp vào nút “Phê duyệt” để xem tổng quan về chiến dịch hoặc thực hiện một số thay đổi. Khi bạn đã chắc chắn tất cả các bước trên, hãy nhấn nút “Xác nhận”.
Làm cách nào để trả tiền cho quảng cáo Facebook? Đối với người dùng chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook, một biểu mẫu thông tin bổ sung sẽ xuất hiện để thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Điền đầy đủ, chính xác các thông tin thanh toán và nhấn nút “Tiếp tục” để kết thúc.
Tất cả những gì còn lại bạn phải làm là đợi Facebook xác nhận. Quá trình này mất 24 giờ để hoàn tất và khi Facebook thông báo xác nhận thành công, quảng cáo sẽ chạy theo mặc định.