Hồ sơ yêu cầu bồi thường, trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp mới nhất

0
1131
Điều 7 Thông tư 04/2015/TT-BLĐTBXH ngày 2
tháng 2 năm 2015 hướng dẫn chế độ bồi thường, trợ cấp và chi phí y tế của người sử dụng lao động
đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.


Theo quy định Điều 7 Thông tư 04/2015/TT-BLĐTBXH ngày 2 tháng 2 năm 2015 hướng dẫn chế độ bồi
thường, trợ cấp và chi phí y tế của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao
động, bệnh nghề nghiệp thì:

Hồ sơ yêu cầu bồi thường, trợ cấp tai nạn lao động,
bệnh nghề nghiệp bao gồm:

* Đối với người lao động bị tai nạn lao động thuộc đối tượng
được bồi thường, trợ cấp quy định tại Khoản 1 Điều 3, Khoản 1 Điều 4 và Điều 5 Thông tư này, người
sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ bồi thường, trợ cấp gồm các tài liệu
sau:

– Biên bản điều tra tai nạn lao động, biên bản cuộc họp công
bố biên bản điều tra tai nạn lao động của Đoàn điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở, tỉnh/thành phố
trực thuộc Trung ương hoặc Đoàn điều tra tai nạn lao động cấp Trung ương;

–  Biên bản giám định y khoa (văn bản xác định mức độ
suy giảm khả năng lao động do tai nạn lao động) hoặc biên bản xác định người lao động bị chết của
cơ quan pháp y hoặc tuyên bố chết của Tòa án đối với những trường hợp mất tích;

–  Bản sao có giá trị pháp lý biên bản khám nghiệm hiện
trường, sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông của công an giao thông hoặc giấy xác nhận của công
an khu vực hoặc giấy xác nhận của chính quyền địa phương;

–  Quyết định bồi thường, trợ cấp tai nạn lao động của
người sử dụng lao động (theo mẫu tại Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).

* Đối với người lao động bị bệnh nghề nghiệp quy định tại
khoản 1 Điều 3 Thông tư này, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ bồi thường gồm các tài
liệu sau:

–  Hồ sơ bệnh nghề nghiệp của người lao động theo quy
định của pháp luật hiện hành;

–  Biên bản xác định người lao động bị chết do bệnh nghề
nghiệp của cơ quan pháp y hoặc biên bản giám định y khoa (văn bản xác định mức độ suy giảm khả năng
lao động do bệnh nghề nghiệp) và kết luận của Hội đồng Giám định Y khoa có thẩm
quyền;

 

–  Quyết định bồi thường bệnh nghề nghiệp của người sử
dụng lao động (theo mẫu tại Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư này).

* Hồ sơ được lập thành 3 bộ, trong
đó:

–  Người sử dụng lao động giữ một bộ;

–  Người lao động bị tai nạn lao động hoặc bệnh nghề
nghiệp (hoặc thân nhân của người lao động bị nạn hoặc bệnh nghề nghiệp) giữ một
bộ;

–  Một bộ gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội địa
phương nơi doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính, trong vòng 10 ngày, kể từ ngày
ban hành quyết định bồi thường tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hoặc trợ cấp tai nạn lao
động.

Lưu ý: Ý kiến của Luật sư, văn bản pháp luật được
trích dẫn trong tư vấn nêu trên có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm tham khảo bài viết. Để được tư
vấn, lắng nghe ý kiến tư vấn chính xác nhất và mới nhất từ các Luật sư vui lòng liên hệ với chúng
tôi qua Hotline: 1900.6198. Các Luật sư chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm của
chúng tôi sẽ tư vấn – hỗ trợ bạn ngay lập tức!

Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin các dịch vụ tư vấn
về luật lao động của chúng tôi.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây