Tóm tắt câu hỏi:
Hiện tại mình làm việc cho 1 công ty từ năm 02/2004 đến nay, đã đóng đầy đủ các chế độ bảo hiểm theo quy định của pháp luật. mình nhờ Luật Minh Gia xem giúp bây giờ mình xin nghỉ việc thì được hưởng tiền từ các chế độ bảo hiểm nào.mình có thắc mắc thêm là chế độ BHTN từ trước 2009, của mình là 2004 đến 2009, công ty sẽ trả tiền cho mình như thế nào, theo mức lương hiện tại của mình hay chỉ tính theo lương bình quân từ 2004 đến 2009 thôi.
Trả lời tư vấn:
Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến V-law. Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi có ý kiến tư vấn như sau:
Khi chấm dứt HĐLĐ thì anh/chị được trả đủ tiền công, tiền lương trong thời gian làm việc, trả sổ BHXH trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chấm dứt HĐ.
Thứ nhất, về vấn đề BHXH:
Đối với thời gian tham gia BHXH anh chị có quyền lựa chọn rút BHXH một lần khi đủ điều kiện hoặc tiếp tục đóng BHXH để cộng dồn sau tính hưởng chế độ khác của BHXH.
Thứ hai, về trợ cấp thôi việc.
1/2 tháng lương trên HĐLĐ. Tiền lương tính trợ cấp thôi việc là mức bình quân tiền lương trên HĐLĐ của 6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc. Anh/ chị tham khảo bài viết sau:
Thứ ba, về trợ cấp thất nghiệp.
Khi anh/chị nghỉ việc, chưa đủ điều kiện hưởng lương hàng tháng mà chưa có việc làm thì anh/chị sẽ được nhận trợ cấp thất nghiệp.
Lưu ý: Trên đây là nội dung tư vấn của V-law về vấn đề bạn hỏi và quan tâm. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ cần luật sư giải đáp, bạn vui lòng gọi đến Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến của chúng tôi – Số điện thoại liên hệ: 1900.6198 để được hỗ trợ kịp thời.