Căn cứ trả trợ cấp thôi việc cho người lao động

0
1183

 

 

Căn cứ trả trợ cấp thôi việc cho người lao
động. Chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động dựa trên tiền lương chính ghi trên hợp
đồng.


 


Tóm tắt câu hỏi:

Xin chào luật sư, tôi có kí hợp đồng với một công ty, trên
hợp đồng ghi mức lương 4 triệu, nhưng thực chất thì tôi có thêm các phụ cấp lương, nhưng không ghi
trên hợp đồng. Khi tôi chấm dứt hợp đồng thì công ty chỉ trả trợ cấp thôi việc ghi trên hợp đồng có
đúng không?

Luật sư tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng
tư vấn trực tuyến của Công ty V-Law. Với thắc mắc của bạn, Công ty
V-Law xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như
sau:

Theo quy định tại Bộ luật lao động 2012
thì:

Điều 48. Trợ cấp thôi
việc

1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các
khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm
chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi
năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.

2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng
thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao
động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc
đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương
bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi
việc.

Theo quy định này thì công ty có trách nhiệm chi trả trợ cấp
thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được
trợ cấp một nửa tháng tiền lương.

 

1900.6198

Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời
gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động
đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã
được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân
theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc.

Mặt khác bạn có trình bày rằng, trong hợp đồng lao động chỉ
ghi mức lương cơ bản, còn các khoản phụ cấp khác thì hợp đồng không thể hiện. Như vậy, bạn chỉ được
hưởng mức trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động là đúng pháp luật và
công ty không làm sai.

Bạn có thể tham khảo
thêm một số bài viết có liên quan khác của V-law
:

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn
phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên
quan đến sự việc bạn có thể liên hệ   1900.6198

để được giải
đáp.

——————-

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ
CÓ LIÊN QUAN CỦA V-Law:

Lưu ý: Ý kiến của Luật sư, văn bản pháp luật được
trích dẫn trong tư vấn nêu trên có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm tham khảo bài viết. Để được tư
vấn, lắng nghe ý kiến tư vấn chính xác nhất và mới nhất từ các Luật sư vui lòng liên hệ với chúng
tôi qua Hotline: 1900.6198. Các Luật sư chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm của
chúng tôi sẽ tư vấn – hỗ trợ bạn ngay lập tức!

Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin các dịch vụ tư vấn
về luật lao động của chúng tôi: 

 

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây