Thủ tục báo giảm lao động trong trường hợp hưởng chế độ thai sản

0
1165

Tóm tắt câu hỏi:

Chào luật sư, hiện nay công ty em có một trường hợp về thai sản như sau mong anh,chị giúp.
Công ty em có một trường hợp nghỉ do đình chỉ thai, theo quy định được nghỉ 40 ngày, như giấy ra
viện có ghi: lúc vào viện 25/5 ra viện 31/5. Nhưng do thông báo muộn, đến bây giờ em vẫn chưa báo
cho bảo hiểm xã hội để giảm lao động trong thời gian công nhân nghỉ. Đến bây giờ đã là tháng 8. Vậy
để giải quyết chế độ cho người lao động thì em phải làm những thủ tục gì, mẫu nào? Thời gian nghỉ
thai sản tính từ lúc vào viện hay ra viện? Kính mong anh, chị giúp đỡ cho e câu trả lời sớm để em
giải quyết. Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời câu hỏi:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến V-Law, chúng tôi tư vấn trường hợp của bạn như sau:

Quy định về báo giảm lao động khi người lao động nghỉ việc hưởng chế độ BHXH được quy định tại Điều
19 Quyết định 111/QĐ-BHXH:

1. Thành phần hồ sơ:
1.1. Đơn vị:
a) Văn bản đề nghị (mẫu D01b-TS).
b) Hai (02) bản danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS).
1.2. Người lao động
a) Bản sao quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, thuyên chuyển, nghỉ việc
hưởng chế độ hoặc hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc vừa hết thời hạn.

b) Sổ BHXH.
c) Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (trừ trường hợp chết).
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Do thành phần hồ sơ không yêu cầu giấy xác nhận của cơ sở y tế, do đó dù đã ra viện từ tháng 5
nhưng đến tháng 8 mới ra quyết định nghỉ hưởng chế độ thai sản thì thời gian nghỉ chế độ được tình
từ ngày được ấn định trong quyết định nghỉ.

Trên đây là nội dung tư vấn của V-Law
về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Thủ tục báo giảm lao động trong
trường hợp hưởng chế độ thai sản
. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý
khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến –
Số điện thoại liên hệ
1900.6198
 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây