Quyền lợi của người lao động khi người lao động và người sử dụng lao động thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động

0
1126
Tôi và công ty có thỏa thuận về chấm dứt hợp
đồng lao động. Vậy tôi muốn hỏi trong trường hợp này tôi được hưởng quyền lợi như thế nào theo quy
định của pháp luât?


Tóm tắt câu hỏi:

Xin chào luật sư! Trường hợp của tôi như sau, rất mong nhận được sự tư vấn
của luật sư. Tôi và công ty có thỏa thuận về chấm dứt hợp đồng lao động. Vậy tôi muốn hỏi trong
trường hợp này tôi được hưởng quyền lợi như thế nào theo quy định của pháp luât? Xin chân thành cảm
ơn!

Luật sư tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến V-Law. Với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như
sau:

Trường hợp của bạn chấm dứt hợp đồng lao đọng theo quy định tại khoản 3 Điều
36 Bộ Luật Lao động 2012: Điều 36. Các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao
động

1. Hết hạn hợp đồng lao động, trừ trường hợp quy định tại khoản 6 Điều
192 của Bộ luật này.

2. Đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao
động.

3. Hai bên thoả thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

4. Người lao động đủ điều kiện về thời gian đóng bảo hiểm xã hội và tuổi
hưởng lương hưu theo quy định tại Điều 187 của Bộ luật này.

….”

Như vậy khi hai bên đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động bạn sẽ được
người sử dụng lao đông  hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những
giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động theo quy định tại khoản 3 Điều
47 Bộ luật lao động 2012. “ Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ
tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ
lại của người lao động”

Đồng thời bạn cũng sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc theo quy định tại Điều 48
Bộ luật lao động 2012 như sau: “Điều 48. Trợ cấp thôi
việc

1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3,
5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp
thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được
trợ cấp một nửa tháng tiền lương.

2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người
lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia
bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử
dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp
đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc”.

Lưu ý: Ý kiến của Luật sư, văn bản pháp luật được
trích dẫn trong tư vấn nêu trên có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm tham khảo bài viết. Để được tư
vấn, lắng nghe ý kiến tư vấn chính xác nhất và mới nhất từ các Luật sư vui lòng liên hệ với chúng
tôi qua Hotline: 1900.6198. Các Luật sư chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm của
chúng tôi sẽ tư vấn – hỗ trợ bạn ngay lập tức.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây