Quy định về nghĩa vụ giao kết hợp đồng lao động

0
1333

Tóm tắt câu hỏi:

Câu hỏi đề nghị tư vấn: Gưi quý luật sư. Tôi là một kỹ sư xây dựng, hiện nay tôi đang công tác tại tại một công ty xây dựng. Tôi đã công tác tính thời gian tích lũy của tôi là khoảng 4 năm. (Có nghỉ ngắt quáng do công ty hết việc), nhưng tới nay tôi chưa được ký hợp đồng lao động cũng như các chế độ phúc lợi như bảo hiểm xã hội. Vậy tôi phải làm sao để kỹ được hợp đồng lao động ? — Trân Trọng !

Trả lời câu hỏi:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến
V-Law, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi tư vấn như sau:

Theo quy định của Bộ luật lao động năm 2012 về nghĩa vụ giao kết HĐLĐ. Cụ thể:

Điều 18. Nghĩa vụ giao kết hợp đồng lao động

1. Trước khi nhận người lao động vào làm việc, người sử dụng lao
động và người lao động phải trực tiếp giao kết hợp đồng lao động.

….

Như vậy, việc công ty không giao kết hợp đồng lao động với bạn là
trái với quy định pháp luật về lao động. Do đó, để đảm bảo quyền lợi của mình thì bạn có quyền làm
đơn gửi công ty yêu cầu ký kết hợp đồng lao động và giải quyết các chế độ quyền lợi liên quan trong
thời gian không được ký hợp đồng. Trường hợp công ty không thực hiện thì bạn sẽ làm đơn khiếu nại
gửi Phòng lao động thương binh và xã hội để được giải quyết quyền lợi và xử phạt vi phạm hành chính
đối với hành vi không giao kết hợp đồng lao động của công ty theo Nghị định số 88/2015/NĐ-CP sửa
đổi, bổ sung một số Điều Nghị định 95/2013 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực lao động..

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình! Nếu còn vướng mắc,
chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác, vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để
được giải đáp.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây