Hỏi về vấn đề chấm dứt hợp đồng lao động

0
1200
Em đang có vấn đề về việc chấm dứt hợp đồng
lao động nhờ luật sư tư vấn giúp xem công ty em là như vậy có đúng không?



Tóm tắt câu hỏi chấm dứt hợp đồng lao động:

Chào quý luật sư . Em có 1 vấn đề xin được hỏi quý luật sư
như sau: Em vào làm trong công ty và được ký hợp đồng lao động có thời hạn 01 năm từ ngày 01/3/2014
đến ngày 01/3/2015 với chức vụ công nhân .Do bị thất lạc hợp đồng nên em không biết thời gian hết
hạn hợp đồng. Đến ngày 17/3/2015 thì công ty có đưa ra hợp đồng mới( công ty không báo trước 15
ngày trước khi hết hạn hợp đồng ) nhưng em không có nhu cầu kí tiếp và viết đơn xin chấm dứt hợp
đồng vào ngày 18/3/2015 để đề nghị công ty cho chấm dứt hợp đồng lao động( với lý do trong đơn là
đã hết hạn hợp đồng đã ký và không có nhu cầu ký tiếp ) với mình kể từ ngày 21/3/2015 nhưng phía
công ty không đồng ý và cho rằng em sai và bắt tiếp tục làm việc 30 ngày kể từ ngày viết đơn. Vậy
em xin hỏi quý luật sư là công ty em làm vậy có đúng với luật lao động không ? Em xin cảm ơn quý
luật sư!

Luật sư tư vấn chấm dứt hợp đồng lao động:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng
tư vấn trực tuyến của V-Law. Với thắc mắc của bạn, tôi xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như
sau:

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 47 của Bộ luật lao động 2012
về trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động

“1. Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định
thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời
điểm chấm dứt hợp đồng lao động.”

Và Điều 22 Luật này quy định, nếu hết hạn mà người lao động
vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên
phải ký kết hợp đồng lao động mới; nếu không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng 12 tháng đã
giao kết của bạn và công ty trở thành hợp đồng không có thời hạn.

 

1900.6198

Tuy nhiên, trong trường hợp của bạn thì 18 ngày sau khi hết
hạn hợp đồng, bạn yêu cầu công ty chấm dứt hợp đồng lao động là hoàn toàn đúng pháp luật. Việc công
ty yêu cầu bạn phải làm thêm 30 ngày là trái với quy định của pháp luật.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn
phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên
quan đến sự việc bạn có thể liên hệ  1900.6198

để được giải đáp.

Lưu ý: Ý kiến của Luật sư, văn bản pháp luật được
trích dẫn trong tư vấn nêu trên có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm tham khảo bài viết. Để được tư
vấn, lắng nghe ý kiến tư vấn chính xác nhất và mới nhất từ các Luật sư vui lòng liên hệ với chúng
tôi qua Hotline: 1900.6198. Các Luật sư chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm của
chúng tôi sẽ tư vấn – hỗ trợ bạn ngay lập tức!

Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin các dịch vụ tư vấn
về luật lao động của chúng tôi.

 

 

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây