Kinh nghiệm hữu ích khi kinh doanh mỹ phẩm online

0
721

Khởi nghiệp kinh doanh online, đặc biệt là về lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm online là xu hướng và nhận được sự chú ý đông đảo. Liệu ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến nào sẽ giúp cho bạn buôn bán thật hiệu quả? Buôn bán mỹ phẩm trực tuyến có lời nhiều không? Có nên kinh doanh mỹ phẩm online không?… Tất cả sẽ được luật lao động bật mí và chia sẻ trong bài viết dưới đây. Đừng bỏ qua nhé!

Kinh nghiệm hữu ích khi kinh doanh mỹ phẩm online
Kinh nghiệm hữu ích khi kinh doanh mỹ phẩm online

Tiềm năng từ việc kinh doanh mỹ phẩm online

  • Ngày nay, cuộc sống càng hiện đại chính vì vậy nhu cầu mua mỹ phẩm ngày càng tăng cao
  • Mỹ phẩm có nguồn hàng đa dạng và phong phú
  • Kinh doanh online rất dễ tiếp cận khách hàng

Một số kinh nghiệm khi kinh doanh mỹ phẩm online

Để xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, hãy tìm hiểu nhu cầu thị trường kinh doanh mỹ phẩm online

Yếu tố tiên quyết mà bạn phải thực hiện bất kể bạn hoạt động trên lĩnh vực nào đi chăng nữa đó chính là phải tìm hiểu thật kỹ càng về thị trường. Và kinh doanh mỹ phẩm online cũng không phải nằm trong ngoại lệ.

Mỗi một đối tượng khách hàng sẽ có một đặc điểm riêng, cách thức, xu hướng sử dụng dòng mỹ phẩm khác nhau. Kế hoạch triển khai kinh doanh mỹ phẩm online của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều khi đã xác định được khách hàng mục tiêu.

Đối với từng thị trường xu hướng buôn bán mỹ phẩm online như sau:

  • Mỹ phẩm Hàn Quốc được quan tâm nhiều nhất đối với các bạn trẻ.
  • Có xu hướng tìm đến những dòng mĩ phẩm đắt tiền hơn có xuất xứ từ Mĩ, Pháp, Đức,….đối với các chị em từ 27-30 tuổi
  • Lựa chọn đối với phụ nữ trung niên à những dòng mỹ phẩm cao cấp, giúp hỗ trợ phục hồi và chăm sóc da một cách hiệu quả của các dòng thương hiệu nổi tiếng.

Thông thường giới trẻ, học sinh, sinh viên và dân văn phòng chính là các khách hàng mục tiêu mà những shop kinh doanh phẩm online hướng đến. Nhóm đối tượng này sẽ thường dành nhiều thời gian để lên mạng và mức giá chi trả ở tầm mức trung bình. Họ sẽ không đòi hỏi các dòng sản phẩm quá cao cấp mà xu hướng tiêu dùng sẽ theo trào lưu, trend, nên phục vụ khá dễ dàng.

Cần trang bị các kiến thức về sản phẩm

Hình thức bán niềm tin cho khách hàng, đó chính là đặc điểm của kinh doanh. Vì vậy bạn phải có những hiểu biết nhất định về dòng sản phẩm mình đang kinh doanh nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm online thành công. Từ những hiểu biết đó để bạn có thể hỗ trợ tư vấn bán mỹ phẩm hiệu quả cho khách hàng của mình. Bạn sẽ giúp họ đáp ứng được các nhu cầu, khả năng tài chính hiện tại của họ.

Bạn sẽ chinh phục, chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng với những kiến thức về cách bán mỹ phẩm online và uy tín thương hiệu.

Bắt đầu tìm kiếm nguồn hàng để kinh doanh mỹ phẩm online

Nguồn hàng là yếu tố có ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm, chúng quyết định toàn bộ đến hoạt động kinh doanh cũng như các khoản lợi nhuận thu lại của bạn. Do đó việc tìm và ổn định nguồn cung là điều cần thiết, đặc biệt là kinh doanh online cho người mới bắt đầu. Để tạo uy tín cho shop bạn nên lấy sỉ mỹ phẩm chính hãng, các sản phẩm mỹ phẩm ngoại nhập. Lý do là vì các nguồn hàng này đều đã được chính các hãng sản xuất nước sở tại thẩm định về chất lượng đảm bảo an toàn.

Việc kinh doanh dòng mỹ phẩm xuất khẩu sẽ đem đến hiệu quả và an tâm hơn so với hàng nội địa theo chia sẻ của những chủ shop kinh doanh mỹ phẩm online thành công, cùng với tâm lý sính hàng ngoại của người Việt Nam.

Có rất nhiều cách để có thể nhập mỹ phẩm về kinh doanh online như:

  • Nhờ người thân của mình mua mỹ phẩm và gửi từ nước ngoài về.
  • Để đặt hàng có thể tìm đến các đại lý chuyên phân phối mỹ phẩm xách tay.
  • Để chọn mua mỹ phẩm và phân phối cho khách hàng tự sang các nước lân cận như Thái Lan, Hàn Quốc .
  • Nhận hàng order từ nước ngoài gửi về.

Khi bán mỹ phẩm online đừng quên đẩy mạnh hình ảnh tới công chúng

Để hoạt động kinh doanh mỹ phẩm online của bạn có thể diễn ra sôi nổi được thì hãy thường xuyên đăng tải thông tin sản phẩm, đưa thông tin sản phẩm của mình gần gũi hơn đối với người tiêu dùng.

  • Để mỹ phẩm bắt mắt cần đầu tư ảnh chụp sản phẩm.
  • Cần đẩy mạnh chương trình quảng cáo và đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Bên cạnh đó, để giữ chân họ bạn phải thường xuyên áp dụng các chương trình: giảm giá, làm thẻ thành viên, thẻ VIP, thẻ tích lũy điểm,…. cho khách hàng quen thuộc. Hoặc để góp phần quảng bá hình ảnh shop tới nhiều công chúng nhiều hơn hãy thực hiện hoạt động: share và comment số bất kì, share để nhận ưu đãi mua hàng,… .

Cần giải quyết vấn đề nhanh chóng khi có phản hồi (feed back) của người dùng – giúp xây dựng lòng tin với khách hàng

Mỹ phẩm có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, sắc đẹp của người tiêu dùng. Tuy nhiên việc mua bán mỹ phẩm online khiến cho họ không thể dùng thử được trực tiếp.

Bạn cần thường xuyên online tư vấn, đưa ra các lời khuyên và chăm sóc cho khách hàng thật tốt, đảm bảo các chị em sẽ tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn thì kinh doanh online mỹ phẩm sẽ hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn cần có cách xử lí khiếu nại với khách mua mỹ phẩm, không nên phản bác những góp ý đó khi nhận được những ý kiến, phản hồi không tốt từ khách hàng. Hãy bình tĩnh tìm hiểu rõ nguyên nhân, đưa ra các lời tư vấn cụ thể, cùng khách hàng tháo gỡ các vấn đề vướng mắc.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây