Chấm dứt hợp đồng lao động cần ban quyết định gì?

0
1417

 

Khi người lao động nộp đơn xin nghỉ việc, bên công ty có thể đồng thời ban quyết định chấm dứt HĐLĐ và biên bản thanh lý hợp đồng không?

Kính chào Quý Luật sư thuộc V-Law. Rất mong Quý
Luật gia tư vấn và hỗ trợ giúp em một vấn đề liên quan đến lĩnh vực Lao động – Tiền lương.

Em đang làm bên bộ phận nhân sự của 01 Công ty cổ phần (mới vào làm
việc), vừa rồi em nhận được 01 lá đơn xin nghỉ việc của một người lao động đang làm việc tại Công
ty. Theo như em được biết thỉ từ trước đến nay quy trình xử lý việc người lao động làm đơn xin nghỉ
việc được thực hiện như sau: Người lao động làm đơn -> Quản lý trực tiếp xác nhận ->
trình Giám đốc duyệt. Sau khi hoàn thành thì bộ phận Hành chính sẽ soạn Quyết định chấm dứt HĐLĐ và
trình Giám đốc ký. Tuy nhiên, đợt gần đây nhất, Thanh tra Lao động về kiểm tra thì họ kết luận:
Việc ra Quyết định chấm dứt Hợp đồng lao động là chưa đúng mà phải làm Biên bản thanh lý Hợp đồng
lao động.”Em rất phân vân, chưa biết làm cách nào cho đúng. Em đang dự tính vừa làm Quyết định và
vừa làm Biên bản thanh lý HĐ, liệu như thế có đảm bảo vè mặt pháp lý hay không? Kính mong Quý
Luật gia tư vấn hỗ trợ giúp em! Trân trọng cảm ơn và kính chào!

Trả lời: 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đề nghị tư
vấn tới công ty Luật Việt, với trường hợp của bạn chúng tôi tư vấn như sau:

Vấn đề này trong Bộ luật lao động 2012 và các văn bản hướng dẫn thi
hành không quy định cụ thể khi hết hạn hợp đồng thì cơ quan hoặc công ty phải ban hành hoặc ra
quyết định chấm dứt/ thanh lý HĐLĐ. Nên không nhất thiết khi hết hạn hợp đồng công ty phải ra quyết
định chấm dứt HĐLĐ hay biên bản thanh lý hợp đồng. Việc bạn không làm biên bản thanh lý hợp
đồng lao động không phải là hành vi vi phạm pháp luật lao động.

Bạn cũng có thể vừa làm quyết định chấm dứt HĐLĐ vừa làm
biên bản thanh lý. Tuy nhiên, đây không phải là quy định bắt buộc.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây