Cần nộp những giấy tờ gì để hưởng chế độ tai nạn lao động.

0
1232

 

Câu hỏi đề nghị tư vấn:

Cho em hỏi một vấn đề như sau: Chồng em làm công chức cấp xã. Đến nay, thời gian công tác được 04 năm, thời gian đóng bảo hiểm 03 năm Vừa qua, chồng em bị tai nạn lao động (bị tai nạn giao thông trên đường đi làm về)

Vậy cho em hỏi hồ sơ thủ tục để hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao
động như thế nào? Trong thời gian điều trị do có BHYT nên chỉ thanh toán 20% chi phí điều trị. Vậy
khi tính hưởng chế độ thì Bảo hiểm khấu trừ chi phí như thế nào? Em xin chân thành cảm ơn

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn
đến V-Law, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi tư
vấn như sau:

Điều 104. Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động – Luật bảo hiểm xã hội 2014

“1. Sổ bảo hiểm xã hội.

2. Biên bản điều tra tai nạn lao động, trường hợp bị tai nạn giao thông được xác định là tai
nạn lao động thì phải có thêm biên bản tai nạn giao thông hoặc biên bản khám nghiệm hiện trường và
sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông.

3. Giấy ra viện sau khi đã điều trị tai nạn lao động.

4. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.

5. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động. “

Nếu chồng bạn bị tai nạn giao thông và có cơ sở để xác định là tai
nạn lao động thì bạn cần cung cấp cho cơ quan một số giấy tờ sau để làm thủ tục hưởng chế độ tai
nạn lao động: Biên bản tai nạn giao thông hoặc biên bản khám nghiệm hiện trường và sơ đồ hiện
trường vụ tai nạn; Giấy ra viện; biên bản giám định suy giảm khả năng lao động.

Về việc khi chồng bạn bị tai nạn phải điều trị tại bệnh viện thì đây
là chế độ chồng bạn được quỹ bảo hiểm y tế chi trả. Khi chồng bạn hưởng các chế độ về tai nạn
lao động do quỹ bảo hiểm xã hội chi trả thì không phải hoản trả lại số tiền bảo hiểm y tế đã
hưởng.

Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng
dẫn đối với trường hợp của anh chị: Luật Bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH13

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Việt về vấn đề bạn yêu cầu
tư vấn: Cần nộp những giấy tờ gì để hưởng chế độ tai nạn lao động.. Nếu còn vướng
mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận
luật sư tư vấn trực tuyến – Số điện thoại liên
hệ
1900.6198
 để được giải đáp, hỗ trợ
kịp thời.

 

 

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây