Cách đăng ký bán hàng trên sendo

0
654

Cách đăng ký bán hàng trên sendo như thế nào và có khó không? Cách đăng sản phẩm trên sendo như thế nào? Khi bán hàng trên sendo liệu có mất phí không? Bán hàng trên sendo có hiệu quả hay không? Các cách tạo mã giảm giá cũng như voucher Sendo miễn phí vận chuyển như nào?…Hãy cùng Luật lao động tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan về cách cách đăng ký bán hàng trên sendo nhé!

Cách đăng ký bán hàng trên sendo
Cách đăng ký bán hàng trên sendo

Cách đăng ký bán hàng trên sendo

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách đăng ký bán hàng trên sendo đơn giản và nhanh chóng nhất nhé!

Bước 1. Đăng ký bán hàng

Bạn truy cập trang chủ sendo.vn và bấm Bán hàng Sendo ở menu trên cùng hoặc vào trực tiếp trang bán hàng trên Sendo ban.sendo.vn.

Một ưu điểm cho các chủ cửa hàng bán hàng trên Sendo là Sendo không yêu cầu giấy phép kinh doanh chi tiết nên các cửa hàng hoàn toàn có thể thử nghiệm bán nhiều mặt hàng trước khi quyết định đăng ký một mặt hàng cụ thể.

Trong quá trình này, nếu gặp khó khăn hay có thắc mắc gì, bạn vui lòng gọi đến số hỗ trợ của Sendo: 1900 6771, hoặc nếu rành hơn có thể gửi email: hotronguoiban@sendo.vn.

Hoàn thành mẫu đăng ký và nhấp vào nút Bán ngay. Sau khi bạn điền đầy đủ các thông tin để đăng ký bán hàng trên Sendo, bước tiếp theo Sendo sẽ gửi cho bạn một mã OTP, mã này bạn cần nhập lại trên hệ thống.

Nếu bạn không nhận được tin nhắn, bạn có thể nhấp vào nút gửi lại ở bên phải của hộp hình ảnh xác thực.

Xem thêm: học chạy quảng cáo ở đâu

Bước 2: Xác nhận tên shop

Về tên cửa hàng, Sendo cũng có những quy định chặt chẽ về việc đặt tên khi đăng ký bán hàng trên Sendo. Tên cửa hàng là một chuỗi gồm ít nhất 7 chữ số, có ít nhất 1 chữ cái tiếng Việt và không được vi phạm các thông tin sau:

Tên gian hàng chứa đựng, sao chép hoặc mạo danh Sendo.vn, Ban quản trị (BQT) Sendo.vn (cụ thể: Sendo, SENDO, FPT, Sen, v.v ….tên gọi trên Sendo.vn (cụ thể ) chẳng hạn như: Cửa hàng tích cực, Cửa hàng uy tín, Cửa hàng thương hiệu…); hoặc từ gây nhầm lẫn về uy tín đối với người mua

Tên công ty/ thương hiệu được bảo hộ hoặc đăng ký bản quyền như sau: Alibaba, Adayroi, Vatgia, Hotdeal, Cungmua, Muachung, Vascara, Lazada, Tiki…chẳng hạn. PNJ, PANDORA, LV, SAMSUNG, G-STAR, GUCCI, PUMA, Tommy, Tommy Hifiger, PHILIPS, Yves Saint Laurent (YSL), Louis Vuitton, v.v.

Sử dụng các ký tự đặc biệt (@, #, $, *,!, “”,?, {,}, ++, —, v.v.), hai hoặc nhiều dấu cách liên tiếp, số điện thoại, ngôn ngữ xúc phạm, Vi phạm Phong tục tập quán, văn hóa và pháp luật Việt Nam.

Bước 3. Nhập địa chỉ lấy hàng

Ở bước này, bạn điền địa chỉ nhà / kho hàng mà bộ phận vận chuyển của Sendo đến nhận hàng mỗi khi có đơn hàng mới.

Các cửa hàng nên tuân thủ các quy tắc và hướng dẫn để đảm bảo quá trình bán hàng nhanh nhất và chính xác nhất. Vì có nhiều nhà cung cấp khác ngoài chúng tôi, việc thực hiện đúng sẽ giảm thời gian xử lý của hệ thống trong khi vẫn giữ cho toàn bộ hệ thống hoạt động bình thường.

Bước 4: Liên kết Senpay

Hiện tại Sendo chưa hỗ trợ việc hủy liên kết giữa tài khoản ví điện tử SenPay và tài khoản sendo chính vì vậy mà bạn vui lòng kiểm tra kỹ thông tin trước khi liên kết. Bạn hãy làm như dưới đây:

Đầu tiên đó là bạn hãy nhập số điện thoại để liên kết với ví Senpay. Tuy nhiên bạn hãy lưu ý số điện thoại bạn nhập là số điện thoại quản lý giao dịch thu/ rút tiền mặt tại cửa hàng của chúng tôi để có thể thuận tiện cho việc thanh toán sau này.

Tham khảo thêm: chạy quảng cáo

Bước 5: Lựa chọn hình thức kinh doanh trên Sendo phù hợp

Sẽ có 2 hình thức kinh doanh cho bạn lựa chọn khi mà bạn đăng ký shop trên Sendo. Nếu như bạn lựa chọn hình thức đăng ký bán hàng trên Sendo là Sendo Shop thì bạn sẽ qua bước tiếp theo. Trường hợp nếu đăng ký gian hàng Sendo với hình thức là SenMall thì bạn sẽ phải tìm hiểu những chính sách người bán dành riêng cho SenMall đấy nhé. 

Bước 6: Hoàn tất

Sau khi hoàn tất những thông tin thì bạn chỉ cần nhấn chọn Hoàn tất là đã có thể bắt đầu bán hàng trên Sendo được rồi đó.

Sau khi hoàn thành form đăng ký tạo gian hàng trên Sendo thì bạn sẽ truy cập vào trang quản trị sau đó thì bạn có thể bắt đầu bán hàng trên Sendo ngay.

Bước 7. Xử lý đơn hàng sau khi bán hàng trên Sendo

Mỗi khi có đơn hàng mới, hệ thống sẽ thông báo cho bạn qua địa chỉ email đã đăng ký, và bạn cần kiểm tra email (kể cả thư rác) hàng ngày để biết chắc chắn về đơn hàng đó sớm nhất. Tốt hơn hết bạn nên đặt chế độ thông báo khi có thư mới và thiết lập quy tắc riêng để lọc thư từ Sendo, để không bỏ sót đơn hàng.

Tiếp theo, bạn cần gọi điện cho khách hàng để xác nhận đơn hàng, số tiền, vận chuyển, khuyến mại (nếu có) với thông tin chính xác trên hệ thống. Sau đó bạn đóng gói và cập nhật thông tin vào hệ thống để nhân viên giao nhận của Sendo đến lấy hàng. Nếu không có vấn đề gì, đơn hàng sẽ được chuyển đến tay khách hàng và tiền sẽ được chuyển vào tài khoản mà bạn đã khai báo khi mở tài khoản.

Một điều lưu ý khi đăng ký bán hàng trên Sendo là cửa hàng cần tìm hiểu kỹ các chính sách, quy định, quy trình xử lý đơn hàng và hệ thống quản lý của người bán (Seller Central). Đa số các bạn đều phớt lờ, không xem kỹ các bước nhưng sau khi bị phạt sẽ làm ầm lên. Đó là một sai lầm lớn và thể hiện thái độ không chuyên nghiệp. Shop lưu ý nhé.

Cách bán hàng hiệu quả trên Sendo

Để bán hàng hiệu quả trên Sendo bạn cần phải lưu ý:

Cách bán hàng hiệu quả trên Sendo
Cách bán hàng hiệu quả trên Sendo

Thông tin sản phẩm rõ ràng

Nếu hình ảnh là thứ thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm bạn bày bán trong hàng nghìn gian hàng, thì thông tin sản phẩm chính là “mật ngọt” thu hút người mua. Dựa trên thông tin chi tiết bạn đăng trong cửa hàng của mình, người mua sắm thêm nhiều sản phẩm tốt hơn và tốt hơn. Đầu tiên và quan trọng nhất là giá cả.

Tuy nhiên, nếu bạn đăng giá quá rẻ so với các cửa hàng khác, khách hàng sẽ nhận ra ngay nhưng luôn nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm. Người mua không chỉ tìm kiếm sản phẩm với giá cả phải chăng mà quan trọng nhất là sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.

Theo màu sắc, hình dáng, kích thước, mục đích sử dụng, cách bảo quản, xuất xứ, hạn sử dụng, … của sản phẩm … bạn có thể viết thành dấu gạch ngang hoặc đoạn văn, miễn là bạn cung cấp thông tin rõ ràng và trung thực cho người đọc.

Bán hàng Sendo hiệu quả với hình thức vận chuyển linh hoạt

Chi phí vận chuyển dù chỉ chiếm một phần nhỏ trong đơn hàng tuy nhiên thì bjan hoàn toàn có thể khiến khách hàng hủy đơn nếu như mà thấy chi phí vận chuyển không hợp lý. Hiện nay thì shop trên Sen Đỏ được hệ thống mặc định vận chuyển với VietnamPost cũng như ViettelPost, Giao Hàng Nhanh,…chẳng hạn với khả năng vận chuyển đến 64 tỉnh thành phố với chi phí hợp lý thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh.

Bạn có thể bỏ chọn đối với những nhà cung cấp dịch vụ nếu như mà bạn thấy không cần thiết hoặc là chi phí chưa hợp lý. Ngoài ra thì bạn có thể đăng ký tham gia hỗ trợ chi phí vận chuyển cho người mua với đơn hàng nhỏ nhất sẽ là 10k.

Ví dụ như là khách hàng của bạn có đơn hàng trung bình 50k thì bạn có thể hỗ trợ phí vận chuyển 10k/đơn hàng. Bằng cách này thì khách hàng sẽ thấy tin tưởng cũng như cảm thấy thoải mái chọn lựa sản phẩm mà không cần đắn đo về chi phí vận chuyển nữa nhé. 

Như vậy trên đây chính là tổng quan về bài viết cách đăng ký bán hàng trên sendo bạn nên biết để có cái nhìn tổng quan. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ thực sự hữu ích cho bạn.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây