Bán hàng online cần những gì?

0
661

Ai cũng thường bị do dự bởi câu hỏi: “Bán hàng online có khó không?” trước khi bắt tay vào bán hàng online. Trước khi quyết định bán hàng online đây luôn là chướng ngại vật đầu tiên nảy ra trong tâm trí mọi người.

Chưa kể việc kinh doanh online ngày càng có mức độ cạnh tranh một cách vô cùng gay gắt. Sự cạnh tranh ấy bởi vì sự mọc lên như nấm sau mưa của vô số các cửa hàng, gian hàng online trên các mạng xã hội và ứng dụng thương mại điện tử mới. Tuy nhiên, đừng để những suy nghĩ tiêu cực của bản thân ở trong đầu, điều đó sẽ khiến bạn sẽ mất đi cơ hội kiếm tiền béo bở này đó. Và để bạn hiểu rõ hơn thì hôm nay luật lao động sẽ giới thiệu cho bạn những điều cần thiết khi bán hàng online nhé!

Bán hàng online cần những gì?
Bán hàng online cần những gì?

Bán hàng online cần những gì?

Cần có tài khoản bán hàng

Khi đã quyết định bán hàng online, bạn phải có một tài khoản đăng ký bán hàng riêng trên kênh. Các kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay như Facebook, Zalo, Instagram… và các nền tảng thương mại điện tử lớn, app bán hàng online như Shopee, Lazada, Sendo…

Như chúng ta đã biết, Facebook là mạng xã hội quen thuộc. Thuộc tiếng Việt. Những người có lưu lượng truy cập rất lớn. Do đó, đây là một kênh bán hàng tiềm năng mà người bán hàng không nên bỏ qua. Ngoài ra, Instagram và Zalo đã phát triển các tính năng mới để hỗ trợ cửa hàng và dropshipping, lượt truy cập ngày càng nhiều thành viên.

Xu hướng cạnh tranh và các nền tảng thương mại điện tử đang trở thành lựa chọn hàng đầu để mua sắm. Thói quen của hầu hết người dùng điện thoại thông minh. Lượng khách hàng tiềm năng trên các kênh này hiện đang rất lớn và tất nhiên chỉ cần người bán hàng biết cách tận dụng và tận dụng chúng một cách hiệu quả. Đôi khi những kênh này thậm chí còn trở thành nguồn thu nhập chính của những người bán hàng trực tuyến. Mang lại nguồn thu nhập khủng mà bạn không ngờ tới.

Cần có Email, số điện thoại để bán hàng

Tốt nhất, bạn nên có một email và số điện thoại riêng để bán hàng chuyên nghiệp. Vì khi bán hàng online, khách hàng không được trò chuyện và xem hàng trực tiếp với chủ cửa hàng. Vì vậy ngoài việc chat trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử để được tư vấn bán hàng.

Người bán hàng online nên tạo thêm nhiều cách thức giao tiếp nhanh chóng để hỗ trợ khách hàng khi có nhu cầu mua hàng nhanh chóng. Hoặc khách hàng cần phản hồi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cách giao hàng,…

Đồng thời, các kênh này cũng là cách giúp bạn thu thập dữ liệu khách hàng và thực hiện chiến lược email – SMS marketing của mình. Tiếp thị qua email và tiếp thị qua SMS là những cách hiệu quả nhất để giúp người bán tiếp thị lại với khách hàng hiện tại. Duy trì sự tương tác và tăng sự thân thiết cũng như lòng trung thành của khách hàng bằng những lời chào, chuyến thăm và thông báo phần thưởng.

Cần có phần mềm giúp quản lý bán hàng

Bạn sẽ cần đến một phần mềm quản lý bán hàng để kinh doanh được lâu dài và bền vững chắc chắn. Đây là một công cụ đối với những nhà bán hàng online chuyên nghiệp là không thể thiếu. Trên một ứng dụng duy nhất phần mềm như một trợ thủ đắc lực giúp bạn quản lý đồng bộ mọi hoạt động bán hàng. Bạn có thể quản lý được hoạt động bán hàng mọi lúc mọi nơi thông qua truy cập internet từ đó việc bán hàng chỉ nằm gọn trong tầm tay.

Chưa kể trong các khâu quản lý các phần mềm này còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức. Và nó còn giúp tiết kiệm cả chi phí thuê những nhân viên đảm nhiệm nhiều những chức năng quản lý riêng biệt. 

Lợi ích từ việc bán hàng online

GIúp dễ dàng trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng

Có một website bán hàng trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Ngay cả khi khách hàng của bạn không ở Việt Nam, họ sẽ tìm thấy bạn bằng mạng và tìm kiếm trên các công cụ của Google, v.v. Do đó, đây cũng là cơ hội tuyệt vời giúp bạn tiếp cận khách hàng trên nhiều bất động sản toàn cầu.

Chi phí bán hàng được tiết kiệm, chạy chương trình khuyến mãi

Nếu bạn chú trọng SEO và phối hợp tốt với các kênh Zalo, Facebook, Istargram, Google Plus, Google Business từ các trang bán hàng trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí bán hàng và tăng doanh thu thay vì tốn nhiều tiền thuê mặt bằng cửa hàng và thuê nhân viên. Ngoài ra, có một trang web sẽ giúp bạn truyền đạt các chương trình khuyến mãi của mình dễ dàng hơn thay vì phát tờ rơi tốn kém nhưng không hiệu quả.

Giúp xây dựng thương hiệu, tăng độ tin cậy

Giúp xây dựng thương hiệu, tăng độ tin cậy
Giúp xây dựng thương hiệu, tăng độ tin cậy

Điều tuyệt vời khi bán website trực tuyến là nó có thể giúp bạn dễ dàng thực hiện các chiến dịch quảng cáo thương hiệu của mình bằng các hình thức SEO, Google Adwords, Facebook Adwords, Zalo Adwords, v.v. Ngoài ra, có một trang web chuyên nghiệp sẽ thu hút khách hàng. Khách hàng tin tưởng và đánh giá cao điều này còn tệ hơn việc đầu tư vào một trang web không đẹp mà không có trang web. 

Giúp thu hút được nhiều đơn hàng hơn

Có một trang bán hàng trực tuyến sẽ giúp mọi đơn hàng của bạn chủ động hơn. Khách hàng có thể xem hình, xem giá, xem mô tả đánh giá của bạn để chọn mua. Khách hàng có nhu cầu sẽ click vào sản phẩm của bạn, và họ sẽ quảng cáo cho những người khác. Đồng thời, có trang bán hàng trực tuyến tích hợp tính năng tìm kiếm sản phẩm, đặt hàng dễ dàng trên di động, ipad, laptop,… sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy và yêu thích việc mua hàng của bạn. Vì vậy, chính mạng lưới đã gián tiếp giúp bạn thu hút nhiều đơn hàng.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây